"สคบ." พบปชช.ร้องเรียนค่าน้ำ-ค่าไฟไม่ตรงความเป็นจริงกว่า 200 ราย

"สคบ." พบปชช.ร้องเรียนค่าน้ำ-ค่าไฟไม่ตรงความเป็นจริงกว่า 200 ราย

"สคบ." พบปชช.ร้องเรียนค่าน้ำ-ค่าไฟไม่ตรงความเป็นจริงกว่า 200 ราย

รูปข่าว : "สคบ." พบปชช.ร้องเรียนค่าน้ำ-ค่าไฟไม่ตรงความเป็นจริงกว่า 200 ราย

สคบ.ระบุ มีประชาชนร้องเรียนเรื่อง การคิดค่าน้ำ-ค่าไฟ ไม่ตรงความเป็นจริงจำนวนมาก โดยตั้งแต่ต้นปี -ก.ค.พบแล้วประมาณ 200 ราย

ผู้ที่ใช้บริการไฟฟ้า ใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนว่า ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง จากที่เคยจ่ายเฉลี่ยเดือนละไม่เกิน 600 บาท แต่เดือน มี.ค.ถึงปัจจุบันต้องจ่ายค่าไฟฟ้าสูงถึงเดือนละกว่า 1,000 บาท ทั้งที่ช่วงเวลากลางวันไม่มีคนอยู่บ้าน จึงร้องเรียนไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ขอนแก่น แต่ได้รับการชี้แจงว่า อาจเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าเสีย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน ม.ค.- ก.ค. ประชาชนร้องเรียนปัญหาค่าไฟฟ้ามากที่สุดถึง 124 ราย กรณีค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง จำนวน 54 ราย รองลงมา เรื่องมิเตอร์ไฟฟ้า จำนวน 17 ราย และปัญหาใบแจ้งหนี้ จำนวน 15 ราย

ส่วนการร้องเรียนเรื่องน้ำประปามี 88 ราย กรณีค่าน้ำประปาแพงเกินจริง 41 ราย รองลงมาคือ ปัญหาการตรวจสอบมิเตอร์น้ำประปา จำนวน 8 ราย ปัญหานี้ สคบ.ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด มาร่วมหาแนวทางการแก้ไข ในรายการสถานีประชาชน รายการต่อไป


กลับขึ้นด้านบน