ชาวนา 10 จังหวัดภาค ยุติชุมนุมชั่วคราว หลังครม.เลื่อนประชุม "ครม.สัญจร" จ.ลพบุรี

ภูมิภาค
17 ก.ย. 56
15:21
52
Logo Thai PBS
ชาวนา 10 จังหวัดภาค ยุติชุมนุมชั่วคราว หลังครม.เลื่อนประชุม "ครม.สัญจร" จ.ลพบุรี

ชาวนา 10 จังหวัดในภาคกลาง ยอมยุติการชุมนุมชั่วคราว หลังทราบข่าว เลื่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.ลพบุรีที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 เดือนนี้ ขณะที่ ส.ส.ในพื้นที่รับปาก เตรียมนำเรื่องเข้าประชุมสภาฯวันพรุ่งนี้ (18ก.ย.56)

ความคืบหน้าหลังชาวนาจังหวัดอ่างทอง พร้อมเครือข่ายชาวนา 10 จังหวัดภาคกลางกว่า 500 คน ชุมนุมกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลขยายเวลารับจำนำข้าว ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งหากไม่มีการตอบรับจากรัฐบาล ก็จะระดมชาวนาทุกจังหวัดออกมาเคลื่อนไหว

 
ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังที่วันนี้ ไม่มีการนำวาระดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภาฯ รวมทั้งทราบข่าวการเลื่อนประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดลพบุรี ทำให้แกนนำต้องกำหนดบทบาทการเคลื่อนไหวใหม่อีกครั้ง
 
ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล และ นายกรวีณ์ ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ได้มาพบกับผู้ชุมนุม พร้อมรับปากว่า จะนำเรื่องเสนอเข้าประชุมสภาฯวันพรุ่งนี้ โดยจะประสานให้โรงสีรับฝากข้าวเปลือกของเกษตรกร เพื่อรอโครงการรับจำนำข้าวรอบ 2 ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับพื้นที่ของตัวเอง
 
นายสมชาติ ยิ้มละม้าย ผู้แทนสภาเกษตรกรเปิดเผยว่า แกนนำมีมติให้หยุดการเคลื่อนไหวชั่วคราว เพื่อรอดูท่าทีในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้อีกครั้ง และหากเป็นไปตามข้อเรียกร้อง ก็จะหยุดเคลื่อนไหวทันที แต่หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะหาแนวทางต่อสู้ต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง