ตร.ขออนุมัติ"หมายจับ" 12 แกนนำ"ม็อบสวนยาง" นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
18 ก.ย. 56
01:29
101
Logo Thai PBS
 ตร.ขออนุมัติ"หมายจับ" 12 แกนนำ"ม็อบสวนยาง" นครศรีธรรมราช

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับแกนนำ ที่ก่อความวุ่นวายในการชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 12 คน ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการชุมนุม ยืนยันว่ายังจะใช้การเจรจากับผู้ชุมนุมให้เปิดการจราจร

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการชุมนุมของชาวสวนยางพารา ที่ปิดถนนชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจะยึดหลักการเจรจาเป็นแนวทางหลัก ก่อนที่จะบังคับใช้กฎหมาย เบื้องต้นต้องเปิดเส้นทางให้ได้ ขณะนี้มีเพียงแยกควนหนองหงส์ที่ยังมีการปิดถนน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกด้วยว่า ตำรวจไม่ได้สลายการชุมนุมแต่เป็นการขอคืนพื้นที่ ส่วนกรณีการใช้แก๊สน้ำตา เพื่อต้องการยับยั้งฝูงชน และเปิดเส้นทางเท่านั้น

พล.ต.ต.ปิยะเปิดเผยว่า ตำรวจยังคงรักษาความเรียบร้อย บริเวณการชุมนุมของชาวสวนยางที่ปิดแยกควนหนองหงษ์ ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 5 กองร้อยหรือ 750 นาย โดยตั้งด่านความมั่นคง 4 จุด ส่วนภาพชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจแล้วทุบทำลายรถ ชัดเจนแล้วว่าเป็น 1 ในผู้ชุมนุมที่นำชุดเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ภายในรถขนกำลังมาใส่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหมายจับ และมีแกนนำถูกออกหมายจับแล้ว 12 คน บางส่วนเป็นแกนนำผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอาจเพิ่มความกดดันโดยปิดสถานที่ราชการ และหากมีบุคคลสำคัญเข้าไปในพื้นที่ จะถูกจับเป็นตัวประกันด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง