ตำรวจพิจิตรจับผู้ต้องหาโกงข้าวชาวนา

ภูมิภาค
18 ก.ย. 56
01:42
117
Logo Thai PBS
ตำรวจพิจิตรจับผู้ต้องหาโกงข้าวชาวนา

ตำรวจภูธร จ.พิจิตร จับหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกงข้าวชาวนาใน จ.พิจิตร ได้แล้ว หลังปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ตำรวจภูธรโพทะเล จ.พิจิตร ควบคุมนายมุนินทร์ จันทรา ที่ปรึกษาโรงสีแอลโกลด์ เมนูแฟคเจอร์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงข้าวชาวนาใน จ.พิจิตร ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพิจิตร หลังส่งชุดสืบสวนสอบสวนปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าไปทำงานอยู่ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และสามารถจับนายมุนินทร์ ได้ขณะกำลังเข้าห้องพัก

เบื้องต้น นายมุนินทร์ ได้ให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน โดยขอไปให้การชั้นศาลเท่านั้น พนักงานสอบสวน จึงควบคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพิจิตร ซึ่งผู้ต้องหาได้ขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุมัติ เนื่องจากเห็นว่านายมุนินทร์ มีพฤติกรรมข่มขู่พยาน และสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ ก่อนจะนำตัวนายมุนินทร์ ส่งเรือนจำกลาง จ.พิจิตร
 
ขณะที่นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ร้องขอให้ตำรวจดำเนินคดี และทำหลักฐานให้รัดกุม เนื่องจากนายมุนินทร์ เคยฉ้อโกงข้าวในลักษณะนี้มาถึง 3 ครั้ง และที่ผ่านมา แม้ทางจังหวัดไม่อนุมัติให้นายมุนินทร์ เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว แต่นายมุนินทร์กลับวิ่งเต้นภายในกระทรวงพานิชย์จนได้เข้าร่วมโครงการ โดยทางจังหวัดจะได้เร่งหาทางเยียวยาผู้เสียหาย โดยเฉพาะการยึดทรัพย์ของนายมุนินทร์ มาชดใช้คืนให้กับชาวนาต่อไป

สำหรับนายมุนินทร์จะถูกดำเนินคดี ใน 2 ข้อหา คือคดียักยอกข้าวมูลค่า 85 ล้านบาท ขององค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อตก. และคดีฉ้อโกงข้าว มูลค่า กว่า 40 ล้านบาท ของชาวนา 200 คน ใน อ.โพทะเล และ อ.เมือง จ.พิจิตร รวมมูลค่าความเสียหาย 133 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง