"ชาวสวนยาง"16 จังหวัดภาคใต้นัดประชุม กำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

ภูมิภาค
18 ก.ย. 56
07:25
230
Logo Thai PBS
"ชาวสวนยาง"16 จังหวัดภาคใต้นัดประชุม กำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

ภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ทั้ง 16 จังหวัดภาคใต้ นัดประชุมที่จ.ตรัง ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ย.) เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหว โดยยึดแนวทางให้รัฐบาลแทรกแซงราคายางที่กิโลกรัมละ 100 บาท และ ปาล์มกิโลกรัมละ 7 บาท ตามที่เคยร้องขอ

ตำรวจสายตรวจและตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าดูแลพื้นที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ในเขตเทศบาลเมืองตรัง เนื่องจากช่วงบ่ายวันนี้ จะเป็นสถานที่ที่เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด หารือร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางเรียกร้องจากรัฐบาล เบื้องต้นจะยึดตัวเลขการแทรกแซงราคายางพารา กิโลกรัมละ 100 บาท และปาล์มกิโลกรัมละ 7 บาท ตามที่เกษตรกรบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เคยประกาศไว้ เมื่อครั้งเริ่มการชุมนุม ส่วนจะแนวทางเคลื่อนไหวขึ้นอยู่กับมติในที่ประชุม

ด้านศูนย์ปฏิบัติการร่วมแก้ไขการชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.นครศรีรมราช ประชุมในหลายประเด็น เช่น การขายเวลา พ.ร.บ.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเพิ่ม เริ่มตั้งแต่ 17.00 น.ของวันนี้ (18 ก.ย.) ไปจนถึง 5.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) และให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรวจสอบโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่มีการยุยงให้มีเกลียดชังเจ้าหน้าที่ แจ้งเตือนสถานีวิทยุท้องถิ่นที่ปลุกระดม รวมทั้งตรวจสอบพฤติกรรมผู้นำท้องถิ่นที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง