"ป.ป.ส."ค้นรีสอร์ทเครือข่าย"ยาเสพติด" จ.ประจวบคีรีขันธ์

อาชญากรรม
18 ก.ย. 56
07:37
182
Logo Thai PBS
 "ป.ป.ส."ค้นรีสอร์ทเครือข่าย"ยาเสพติด" จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำ สามารถล่อซื้อยาบ้า และเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา ในจ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพบว่าเป็นเจ้าของกินรี รีสอร์ท จึงเตรียมยึดทรัพย์ ซึ่งสันนิษฐานว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด มูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 100 ล้านบาท

บ้านพักบนเนื้อที่ 1 ไร่ ริมถนนเพชรเกษม ในอ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคากว่า 20 ล้านบาท ของนายชัยรัช หนูทอง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลเข้าตรวจค้น หลังล่อซื้อยาบ้าจากนายชัยรัช จำนวน 6,000 เม็ด จากการตรวจค้นภายในบ้านพักไม่พบยาเสพติด พบเพียงเอกสารโฉนดที่ดิน ใบสำคัญการเปลี่ยนชื่อและนามสกุลหลายฉบับ และตู้เซฟจำนวน 2 ตู้ ที่ยังไม่สามารถเปิดตรวจสอบได้ โดยนายชัยรัชอ้างว่าไม่มีกุญแจและรหัสตู้เซฟ

นายชัยรัชยอมรับกับตำรวจว่า ติดต่อกับนายอรชุน อุดมศิลป์ อดีตผู้ต้องหาคดียาเสพติดเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างที่นายชัยรัชต้องโทษคดีปลอมแปลงเอกสาร เมื่อพ้นโทษออกมา จึงร่วมกันลงทุนทำธุรกิจรีสอร์ท และยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดรับมาจากนายอรชุน

ข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายใหญ่และเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือ ซึ่งจากการติดตามพฤติกรรม ยังพบว่าเครือข่ายนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก และยังมีพฤติกรรมการฟอกเงิน

บัญชีทรัพย์สินเบื้องต้นที่นายชัยรัช ให้การกับตำรวจ ระบุว่า มีบ้าน 1 หลัง ราคาประมาณ 20 ล้านบาท, ที่ดินในอ.ปรานบุรีเนื้อที่ 80 ตารางวา, รีสอร์ทที่อ.ปรานบุรี, รถยนต์จำนวน 3 คัน ซึ่งทั้งหมดนี้ ตำรวจเตรียมจะอายัดและยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ โดยคาดว่ามูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของนายชัยรัช น่าจะมีมากกว่า 100 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง