ผู้ปกครองนักกีฬายิงปืนชุดเยาวชน ร้อง สมาคมยิงปืนไม่ส่งแข่งขัน อ้างไม่มีงบฯ

กีฬา
18 ก.ย. 56
08:14
102
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองนักกีฬายิงปืนชุดเยาวชน ร้อง สมาคมยิงปืนไม่ส่งแข่งขัน อ้างไม่มีงบฯ

ผู้ปกครองนักกีฬายิงปืนชุดเยาวชนเข้าร้อง นางนฤมล ศิริวัฒน์ หลังสมาคมยิงปืนอ้างไม่มีงบสนับสนุนส่งไปแข่งขันรายการที่อิหร่าน ทั้งๆที่สั่งให้มาคัดเลือก

ผู้ปกครอง นักกีฬายิงปืน ชุดจูเนียร์ จำนวน 12 คน เข้าพบ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมายสวัสดิการ และสิทธิ์ประโยชน์ด้านกีฬา เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ในกรณีที่รักษาการสมาคมยิงปืนในขณะนี้ ประกาศจะไม่ส่งนักกีฬาจำนวน 12 คนไปแข่งขัน รายการ แอร์กัน แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศอิหร่าน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-26 ตุลาคมนี้ โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีงบประมาณส่ง ซึ่งหากว่า ผู้ปกครอง คนใด จะส่งบุตรหลานไปแข่งขัน จะต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้น บรรดาผู้ปกครองตั้งข้อสังเกตว่า เหตุผลที่สมาคมเปิดเผย ไม่น่าจะเป็นความจริง เนื่องจากกลุ่มรักษาการ เป็นผู้ออกคำสั่งให้นักกีฬามาแข่งขันคัดเลือกตัว เพื่อไปรายการนี้ โดยนักกีฬาทุกคนต่างก็เสียเวลา และค่าใช้จ่ายกันไปแล้ว

หลังจากรับทราบข้อมูล นางนฤมล ศิริวัฒน์ รับปากว่า จะช่วยประสานสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อร้องสิทธิ์ และประโยชน์ให้กับเด็กๆทั้ง 12 คน

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ สมาคมยิงปืน ขณะนี้ ทางฝั่งของ นาย โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เปิดเผยว่า กลุ่ม ศ.นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ที่รักษาการทำหน้าที่ดูแลสมาคมยิงปืน เพิกเฉยที่จะกระทำการเดินหน้า จัดเลือกตั้ง สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ทั้งๆที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ซึ่งประเด็นนี้อยากให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาดูว่าเหตุใดจึงไม่ยอมเดินหน้าเพื่อให้เกิดการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง