กรมอุทยานฯ เร่งติดตามกลุ่มนายพรานยิงป่าไม้ต่อเนื่อง

ภูมิภาค
18 ก.ย. 56
08:15
97
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ เร่งติดตามกลุ่มนายพรานยิงป่าไม้ต่อเนื่อง

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพิ่มกำลังคนในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และติดตั้งกล้องวงจรปิด ป้องกันการลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า ส่วนการติดตามไล่ล่ากลุ่มนายพรานที่ยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน เป็นวันที่ 6 แล้ว แต่ยังไม่พบตัว

กำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยังคงออกติดตาม นายยิ่ง สกุลกสิกร และ นายแสงลี แซ่ม้า พรานล่าสัตว์ ผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออก ในอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 6 แล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังให้โอกาสทั้ง 2 คน ในการเข้ามอบตัว โดยที่การส่งกำลังติดตามยังคงมีต่อไป ซึ่งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย ลงพื้นที่ สกัดและปิดกั้นในที่เส้นทางในพื้นที่ อ.อุ้มผาง และ อ.พบพระ จ.ตาก ตลอดจนพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ทั้งหมด

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่าขณะนี้ได้เพิ่มหน่วยพิทักษ์ป่าให้มากขึ้น และติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อป้องกันการล่าสัตว์และเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้น

คดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนบริเวณบ้านเซปะหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก พบกลุ่มนายพราน 5 คน กำลังล่าสัตว์จึงสั่งให้หยุด แต่เกิดการยิงปะทะทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน ส่วนกลุ่มพรานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และหลบหนีไป 4 คน ต่อมาจับกุมและเข้ามอบตัว 2 คน ส่วนอีก 2 คนยังหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง