ชาวโรฮิงยา 15 คน หลบหนี จากห้องขังใน จ.หนองคาย กลางดึก

ภูมิภาค
18 ก.ย. 56
08:15
82
Logo Thai PBS
ชาวโรฮิงยา 15 คน หลบหนี จากห้องขังใน จ.หนองคาย กลางดึก

ชาวโรฮิงยา 15 คน ที่ถูกส่งตัวไปควบคุมภายในสถานีตำรวจภูธรสังคม จ.หนองคาย หลบหนีออกจากห้องควบคุมเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจได้ระดมกำลังค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้

เกิดเหตุชาวโรฮิงยา 15 คน หนีออกจากห้องขัง กลางดึกที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพชาวโรฮิงยา ขณะนำผ้าห่มไปมัดกับลูกกรงเหล็ก แล้วออกแรงกระชากจนลูกกรงเหล็กหลุดออก 2 ช่อง ก่อนที่ชาวโรฮิงยาทั้ง 15 คนที่ถูกควบคุมตัวภายในห้องขัง สถานีตำรวจภูธรสังคม จ.หนองคาย จะหลบหนีไป มีเพียงชาวโรฮิงยาเพียง 4 คนที่ไม่หลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจได้สนธิเจ้าหน้าที่ออกค้นหา เบื้องต้นทราบว่า ชาวโรฮิงยาหลบหนีเข้าไปภายในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านสักกะลี-นาขาม ตำบลแก้งไก่ อำเภอสังคม ซึ่งติดกับภูเขาและใกล้กับป่าสงวนแห่งชาติ ทำให้การติดตามเป็นไปอย่างยากลำบาก และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามกลับมาได้

พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสังคม บอกว่า ไม่ทราบเหตุจูงใจที่ทำให้ชาวโรฮิงยาหลบหนีไป โดยตำรวจจะสอบปากคำชาวโรฮิงยาที่เหลืออีก 4 คนเพื่อทราบข้อเท็จจริง

สำหรับชาวโรฮิงยาทั้ง 19 คน ถูกส่งตัวมาที่ห้องควบคุมชั่วคราวที่สถานีตำรวจภูธรสังคม ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ระหว่างการซ่อมแซมอาคารด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย โดยมีอาหารให้ครบ 3 มื้อ อีกทั้งยังจัดหาตะกร้อให้เล่นเพื่อผ่อนคลายภายในห้องควบคุมอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง