กทม.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 37 จุดใน 25 เขต

สังคม
18 ก.ย. 56
16:19
126
Logo Thai PBS
กทม.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 37 จุดใน 25 เขต

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย.นี้ กรุงเทพมหานคร จะมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น ขณะที่กรุงเทพมหานคร เตรียมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมใน 37 จุด รวม 25 เขต และตั้งศูนย์ประสานงานเฉพาะกิจส่วนหน้า เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังใน 37 จุด รวม 25 เขต ของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตดุสิต,ราชเทวี,พญาไท,จตุจักร,บางซื่อ,หลักสี่ ,สายไหม,ดินแดง,สวนหลวง,ประเวศ,พระโขนง,วังทองหลาง,บึงกุ่ม,บางกะปิ,พระนคร,สัมพันธวงศ์,บางรัก,สาทร,คลองเตย, วัฒนา,บางบอน,บางขุนเทียน, ทุ่งครุ, บางแค และเขตตลิ่งชัน
 

<"">
 
<"">

นายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เผยว่า กทม.มีพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้พื้นที่ต่ำประสบปัญหาน้ำท่วมขัง จึงใช้วิธีแก้ปัญหาโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ซึ่งจากการพัฒนาระบบ ทำให้การระบายน้ำได้เร็วขึ้น หากเกิดฝนตกเกิน 60 มิลลิเมตร จะใช้เวลาระบาย 2 - 3 ชั่วโมง จากเดิมที่ใช้เวลาระบาย 5 - 6 ชั่วโมง
                                      
<"">

ขณะที่อุโมงค์ระบายน้ำยังใช้การได้ตามปกติ แต่ยอมรับว่าระบบคลองไม่สมบูรณ์ เพราะคลองสายหลักยังติดปัญหาการรุกล้ำจากประชาชน กทม.ยังใช้เทคนิคนำกระสอบทรายใส่ลงในท่อระบายน้ำ เพื่อปิดล้อมพื้นที่บล็อกน้ำแล้วสูบน้ำออกคลองในพื้นที่ต่ำมาก เช่น ถนนรามคำแหง และบางจุดได้ติดตั้งประตูอัตโนมัติในท่อระบายน้ำแล้ว

นอกจากนี้ กทม.ได้ตั้งศูนย์ประสานงานเฉพาะกิจส่วนหน้าบริเวณด้านหน้ากรมการขนส่งทางบก จตุจักร รวมทั้งตั้งหน่วยเคลื่อนที่ทำงานร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และหากเกิดฝนตกในชั่วโมงเร่งด่วน แนะนำให้เลี่ยงเวลาการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดหนัก หรือ มีข้อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ ติดต่อสายด่วน กทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง