"ผอ.ไทยพีบีเอส"ยืนยันไม่เคยติดต่อขอเจรจา "กสทช."ให้ถอนฟ้อง

สังคม
19 ก.ย. 56
04:14
36
Logo Thai PBS
"ผอ.ไทยพีบีเอส"ยืนยันไม่เคยติดต่อขอเจรจา "กสทช."ให้ถอนฟ้อง

ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส ยืนยันว่า ไม่เคยติดต่อขอเจรจากับ กสทช.เพื่อถอนฟ้องคดีที่ 4 กรรมการ กทค.ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด ขณะที่ กสทช. ขอให้นักวิชาการหยุดเคลื่อนไหวโจม กรณีการยื่นฟ้องทีดีอาร์ไอและไทยพีบีเอส เพื่อรอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ชี้ขาด

สื่อหลายแขนงรายงาน โดยกล่าวอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ที่ระบุว่า ต้องการให้นักวิชาการหยุดจัดเวทีสัมมนาต่างๆ เพื่อโจมตี กรณีที่กรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. 4 คน ยื่นฟ้องนักวิชาการสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ และผู้ประกาศข่าวไทยพีบีเอส โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนกระบวนการศาล ดังนั้น จึงต้องการให้รอคำตัดสินจากศาลแทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนกรณีที่น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. และ กรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการการโทรทัศน์ หรือ กสท. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้ง น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. และกรรมการ กทค. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ได้เสนอวาระที่เกี่ยวกับการฟ้องร้องว่า การดำเนินการดังกล่าวต้องขอความเห็นจาก กสทช.หรือไม่

กรณีนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ กสทช. และ กทค. ด้านกฎหมาย ชี้แจงในที่ประชุมบอร์ด กสทช. ว่า กรรมการ กทค. 4 ใน 5 คน ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลาอาญาฐานหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องของความเห็นจากบอร์ด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ไทยพีบีเอสได้ติดต่อขอนัดไกล่เกลี่ยการฟ้องไปยัง 4 กรรมการ กทค.ในวันนี้

หลังมีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ดังกล่าว นายสมชัย สุวรรณบรรณ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุชัดเจนว่า ไทยพีบีเอส ไม่เคยติดต่อกับ กสทช.เพื่อเจรจาให้ถอนฟ้อง และในทางตรงกันข้ามได้เตรียมการต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด เพราะมีความมั่นใจว่า ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างสุจริต ตามมาตรฐานวิชาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง