"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ตกรอบฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
19 ก.ย. 56
04:14
90
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ตกรอบฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก

ทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เร่งฟอร์มไม่ขึ้น หลังจากถูกทีม เอสเตกัล บุกมาคว้าชัยชนะถึงถิ่น ทำให้ทีมดังของไทย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก

ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม เป็นการเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เอสเตกัล จากอิหร่าน โดยผลเกมแรก เป็น เอสเตกัล ที่ชนะได้ก่อน 1-0 เกมนี้ อเลฮานโดร เมเนนเดส โค้ชบุรีรัมย์ ส่ง ออสมาร์ อิบาเยส ลงเล่นในโค้วต้านักเตะต่างชาติคนเดียว พร้อมกับได้ ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม โดยมี สุเชาว์ นุชนุ่ม คุมเกมรุก
 
นาทีที่ 38 บุรีรัมย์ ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ เปิดให้ ออสมาร์ อิบาเยส โหม่งเข้าไปทำให้ประตูรวมเท่ากันที่ 1-1 นาทีที่ 53 เอสเตกัล ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากผลงานของ ฮานีฟ ซาเดย์ ทำให้ประตูรวม เอสเตกัล ขึ้นนำ 2-1 กดดันให้ บุรีรัมย์ ต้องทำอีกอย่างน้อย 2 ประตูเพื่อเข้ารอบ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอสเตกัล มาได้ประตูนำ 2-1 จากการยิงของ อันเดรานิค เตย์มัวเรียน จบเกมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ในบ้าน 1-2 และรวมผล 2 นัดเป็น เอสเตกัล ที่ชนะไป 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศสำเร็จ
 
หลังการแข่งขันนาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษแฟนบอล พร้อมกับยืนยันว่า ทำดีที่สุดแล้ว
 
สำหรับเกมต่อไปของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นการเล่นฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ ลีก ด้วยการไปเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 22 ก.ย.2556
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง