"ดีเอสไอ"ตรวจจับ"ยาปลุกเซ็กส์" ย่านคลองถม

อาชญากรรม
19 ก.ย. 56
07:52
330
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"ตรวจจับ"ยาปลุกเซ็กส์" ย่านคลองถม

ดีเอสไอนำกำลังเข้าตรวจค้นตลาดคลองถม ซึ่งมีบ้านเป้าหมาย ที่ลักลอบจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์ ที่ไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่ องค์การอาหารและยา หรือ อย.เตือน การบริโภคเอง โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์มีอันตรายถึงชีวิต

บ้านเลขที่ 531/1 ตลาดคลองถมเก่า แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ เป็นเป้าหมาย หลังมีการสืบสวนพบว่า บ้านหลังนี้เป็นสถานที่จำหน่ายยาปลุกเซ็กส์ ซึ่งเป็นยาลักลอบนำเข้าโดยผิดกฎหมาย และเป็นการกล่าวอ้างสรรพคุณเกิดจริง ซึ่งมีการโฆษณาในเว็บไซต์ปลุกเซ็กส์ดอทคอม

โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและองค์การอาหารและยา หรือ อย. เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันเข้าตรวจสอบแผงค้าที่เกี่ยวข้องกับบ้านเป้าหมาย 5 แผงค้าในตลาดคลองถม ซึ่งมีนายสุพจน์ พันธ์ฉลาด รับเป็นเจ้าของแผงค้า ซึ่งพบเพียงกล่องเปล่าเท่านั้น โดยข้อมูลระบุว่าแผงค้าที่ตรวจสอบนั้น มีเพียงการโชว์กล่องเท่านั้น หากลูกค้าต้องการยาจริง ผู้ขายจะไปนำยาที่เก็บไว้ในโกดังมาให้ ซึ่งหลังจากนี้จะไปขยายผล ถึงแหล่งที่เก็บยาที่ไม่ได้มาตราฐานเหล่านี้

นอกจากบ้านเป้าหมาย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีดีเอสไอ ยังเข้าตรวจสอบแผงค้าย่อย บริเวณตลาดคลองถม ซึ่งพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์ หลายแผงค้า และของกลางที่ยึดมาได้ การตรวจสอบเบื้องต้นของอย. พบว่าเป็นยาที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีการกล่าวอ้างสรรพคุณเกินจริง บางราย หากรับประทานโดยไม่ได้รับคำแนะนำ มีผลอันตรายถึงชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง