มวยสากลสมัครเล่นลงนวมกับมวยอาชีพ เสริมความแข็งแกร่ง

กีฬา
19 ก.ย. 56
07:59
210
Logo Thai PBS
มวยสากลสมัครเล่นลงนวมกับมวยอาชีพ เสริมความแข็งแกร่ง

มวยสากลสมัครเล่น ชุดเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และซีเกมส์ เตรียมความพร้อมรับมือกับกติกาใหม่เรื่องการถอดเฮดการ์ด ด้วยการลงนวมกับมวยสากลอาชีพเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง

ความเคลื่อนไหวของ ทีมกำปั้นไทย ชุดเตรียมสู้ 2 ศึกใหญ่ อย่าง ไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่คาซัคสถาน และซีเกมส์ ที่พม่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.2556) คณะกรรมการบริหารของสมาคม นำโดย อุปนายก พล.อ. ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประสานกับค่ายมวยเพชรยินดี บ็อกซิ่ง นำนักมวยสากลอาชีพ อย่าง โอเล่ดง และ วันเฮง เดินทาง มาลงนวมประลองกัน คู่ละ 3 ยก เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการฝึกซ้อม และเพิ่มความแข็งแกร่ง ในการเตรียมรับมือ การถอดเฮดการ์ด ที่ไอบ้า ประกาศให้ใช้ในเดือนหน้านี้ (ก.ย.)ที่ เมือง อัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน

 
โดยบรรดากำปั้นไทย เผยว่า ถือเป็นเรื่องดี ที่ลงนวมกับมวยอาชีพ เพราะสิ่งที่ได้มากมาย ทั้งประสบการณ์และการแก้ไขปรับเปลี่ยนสไตส์การชก ดีกว่าลงนวมกันเอง ด้านความพร้อมขณะนี้เรียกว่า เกือบทุกคนถือว่าฟิตเต็มที่  แต่ดาวรุ่ง ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ที่ทำผลงานได้ดี 2 รายการที่ตระเวนชกต่างประเทศ ในรุ่น 52 กิโลกรัม โดยขณะนี้ยังไม่สามารถทำน้ำหนักได้ลงมา 49 กิโลกรัมได้ แต่ยืนยันว่า 20 วันที่เหลือลดได้และมีสภาพขึ้นชกแน่นอน
 
สำหรับทีมกำปั้นไทย จะลงนวมถึงช่วงต้นเดือน ต.ค.2556 และจะออกเดินทางไปอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เพื่อชกรายการ ไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2013 ในวันที่ 11 ต.ค. 2556 รายการนี้ ส่งนักชก 7 รุ่น ตั้งแต่ 49-75 กิโลกรัม โดยตั้งความหวังไว้ที่เหรียญใดเหรียญหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง