"กวิน" ได้รับบาดเจ็บ หลุดโผทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

กีฬา
19 ก.ย. 56
14:23
212
Logo Thai PBS
"กวิน" ได้รับบาดเจ็บ หลุดโผทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

กวิน ได้รับบาดเจ็บ หลังล้มลงไปในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนต้องหามออกนอกสนาม เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่ช็อคทั้งกวิน ครอบครัว รวมไปถึงแฟนบอล ซึ่งเป็นการบาดเจ็บครั้งที่ 2 ในรอบปีที่ทำให้กวิน พลาดการลงเล่นซีเกมส์ที่พม่า

เป็นปีที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ โชคร้ายมากที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง ตั้งแต่เดือน ก.พ.ในทัวร์นาเม้นต์อุ่นเครื่องที่ฮ่องกง กวิน ได้รับบาดเจ็บด้วยอาการหน้าแข้งร้าวจึงต้องพักนาน 6 เดือน พลาดการลงเล่นให้กับสโมสรเอสซีจีเมืองทองจนสามารถกลับมาเล่นได้ในเลกที่ 2 ในการเจอกับชลบุรีเมื่อวันที่ 7 ก.ย.เพียงนัดที่ 2 หลังจากหายบาดเจ็บสิ่งที่ไม่คาดคิดในเกมที่พบกับ ทีโอทีเอสซี กวิน ล้มลงเหมือนจะโดน ลี ควาง ชอน ชนข้อศอกหลุด เอ็นข้อศอกฉีก ต้องหามออกนอกสนาม

สภาพร่างกายของกวิน ตอนนี้แพทย์ให้ใส่เฝือก 2 สัปดาห์ จึงจะทำกายภาพและวิ่งรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ ซึ่งกวิน ต้องพักประมาณ 2 เดือน จะทำให้ไม่สามารถลงรับใช้ทีมชาติสำหรับซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของกวิน อย่างแน่นอน แม้เจ้าตัวจะยังหวังลึก ๆ ที่จะกลับมาเล่นทีมชาติได้ก็ตาม แต่สิ่งที่คนรอบข้าง รวมถึงแพทย์ที่ดูแลกวิน กังวลมากกว่าร่างกายคือสภาพจิตใจของ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและยังต้องกลับมาเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ เดิมอีก

กวิน ธรรมสัจจานันท์ ตอนก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติได้รับบาดเจ็บใหญ่ ในระหว่างเอเชี่ยนเกมส์ปี 2010 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน กระดูกมือแตกต้องส่งตัวกลับเมืองไทยทันที จนมาถึงเมื่อต้นปี 2013 กระดูกหน้าแข้งแตก และล่าสุด เอ็นข้อศอกฉีก ต้องพักนาน 2 เดือนพลาดลงเล่นนัดสำคัญให้กับสโมสรทั้ง โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่กำลังลุ้นขับเคี่ยวแชมป์กับบุรีรัมย์ เช่นเดียวกับเกม มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศวันยพุธที่ 25 ก.ย.ที่เอสซีจีเมืองทองจะต้องทำศึกซุปเปอร์บิ๊กแมตช์กับบุรีรัมย์ และการลงเล่นซีเกมส์ให้กับทีมชาติไทยในเดือน ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง