โอกาสทอง 3 ผู้รักษาประตู ชิงแข่งซีเกมส์ แทน "กวิน" ที่บาดเจ็บ

กีฬา
19 ก.ย. 56
16:08
237
Logo Thai PBS
โอกาสทอง 3 ผู้รักษาประตู ชิงแข่งซีเกมส์ แทน "กวิน" ที่บาดเจ็บ

"กวิน ธรรมสัจจานันท์" เอ็นข้อศอกฉีกส่งผลกระทบต่อทีมซีเกมส์อย่างแน่นอน เนื่องจากกวิน เป็นกำลังหลัก แต่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะไม่เรียกผู้รักษาประตูมาเสริมทีม แต่จะให้โอกาสผู้รักษาประตูทั้ง 3 คนพิสูจน์ฝีมือว่าใครจะเป็น 2 คนสุดท้ายไปแข่งซีเกมส์

การบาดเจ็บของกวิน ธรรมสัจจานันท์ที่ไม่สามารถลงเล่นซีเกมส์ได้ทำให้ผู้รักษาประตูอีก 3 คนในทีมทั้ง อุกฤษณ์ วงมีมา, วัชระ บัวทอง และกัมพล ปฐมอรรฆค์กุล ต้องต่อสู้แย่งชิงเป็น 2 คนสุดท้ายในการไปลุยศึกซีเกมส์ เนื่องจากโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะไม่เรียกผู้รักษาประตูมาแทนกวินแน่นอน จะถือเป็นโอกาสดีของนายทวารทั้ง 3 คนในการโชว์ฝีมือ

 
ทีมฟุตบอลชุดซีเกมส์ตอนนี้ มีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บเพราะนอกจาก กวิน แล้ว ยังมี พุทธินันท์ วรรณศรี เอ็นเข่าฉีก ที่หมดสิทธิ์ลงเล่นซีเกมส์แน่นอนแล้วเช่นกัน ส่วนตัวหลักอีก 2 รายยังพอมีลุ้น 50-50 คือ อดิศักดิ์ ไกรสร ที่กล้ามเนื้อหน้าขาฉีก กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อหลัง สาเหตุที่นักเตะตัวหลักพาเหรดกันบาดเจ็บเพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของทุกสโมสรที่ต้องลุ้นแชมป์ หนีการตกชั้น นักเตะจึงต้องกรำศึกหนักรวมถึงยังต้องเช็คอาการบาดเจ็บของนักเตะอย่างใกล้ชิดอีก 2 เดือนข้างหน้าก่อนแข่งด้วย ซึ่งนี่คืออุปสรรคสำคัญในการเตรียมทีมช่วงโค้งสุดท้าย
 
แต่อีกหนึ่งอย่างในการเตรียมทีมที่ตอนนี้เจ้าภาพพม่า เลื่อนโปรแกรมแข่งให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 1 ธันวาคม ในรอบแรกทำให้เวลาในการเตรียมทีมน้อยลงไม่ถึง 30 วัน แถมยังมีทีมชาติชุดเอเชี่ยนคัพที่อยากให้เรียกนักเตะที่ไม่ใช่ชุดซีเกมส์ลงเล่นเพื่อแยกการเตรียมทีม
 
การอุ่นเครื่องกับการ์ต้าต้องยกเลิกไปเนื่องจากความเข้าใจผิดบางประการ แต่เกมอุ่นเครื่องกับบาห์เรน ในวันที่ 9 ตุลาคม โค้ชเกียรติศักดิ์ อยากจะให้ทีมเอเชี่ยนคัพของ โค้ชสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ อุ่นเครื่องมากกว่า แต่ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง
 
ช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมจะเป็นช่วงที่กดดันมากที่สุด หลังจากที่ทีมงานของโค้ช เกียรติศักดิ์ ได้ตระเวนดูฝีเท้าคู่แข่งน่ากลัวทุกทีม นักเตะไทยจะประมาทไม่ได้ เพราะพม่าเจ้าภาพ ประกาศออกมาแล้วว่าไม่หวังเหรียญทองรวมในการเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่ขอเหรียญฟุตบอลเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น ส่วนเวียดนามใช้เด็กจากสโมสรฮองอันยาลายทั้งหมดที่ฝึกจาก JMG อะคาเดมี่ และเด็กไทยเคยแพ้มาแล้ว รวมถึงแชมป์เก่า 2 สมัยมาเลเซีย ที่ใช้นักเตะรวมตัวกันมานาน 5-6 ปีเล่นร่วมกันในลีกลงป้องกันแชมป์ซีเกมส์ นอกนจากนั้น กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์ ใช้นักเตะโอนสัญชาติเกือบทั้งหมด
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง