วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย คว้าตั๋วแข่ง "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ปีหน้า หลังชนะไต้หวัน 3 เซตรวด

กีฬา
19 ก.ย. 56
16:10
42
Logo Thai PBS
วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย คว้าตั๋วแข่ง "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ปีหน้า หลังชนะไต้หวัน 3 เซตรวด

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันมีขึ้นที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กับ ไต้หวัน ทีมอันดับ 30 ของโลก ซึ่่งสถิติที่ผ่านมา 8 นัดล่าสุดทีมไทยเอาชนะได้ทั้งหมด โดยก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ด๊อกเตอร์มนัส โนนุช กรรมการ และผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เป็นผู้แทนพระองค์เพื่อมอบกำลังใจ รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ และเงินบำรุงทีมให้แก่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

 
และนัดนี้ยังคงเป็นนักวอลเลย์หญิงไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอรอุมา ตัวตบหัวเสาที่ทำแต้มให้ไทยอย่างเป็นกอบเป็นกำ ก่อนจะเอาชนะไต้หวันไปขาดลอย 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-15,25-16,25-23 ทำให้ทีมไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าได้สำเร็จ
 
สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง จีน กับ เวียดนาม ซึ่งเพิ่งแข่งขันไปเมื่อเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา โดยสถิติกับเวียดนามเราชนะได้ทุกนัดที่พบกัน ขณะที่สถิติกับจีน ในนัดอย่างเป็นทางการ 3 นัดล่าสุด ทีมไทยเอาชนะได้ 2 นัด ในการแข่งขันรอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่หนิงโบ ประเทศจีน และรอบชิงชนะเลิศเอเชี่ยนคัพ ที่คาซัคสถาน ซึ่งไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่การแข่งขันรายการพิเศษ 4 เส้า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมไทยแพ้ให้กับจีน 0-3 เซต ทั้งสองนัดที่พบกัน สำหรับทีมไทยจะลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศพรุ่งนี้ (20 ก.ย.56) ในเวลา 16.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง