"แอนดี้ เมอร์เรย์" เข้ารับการผ่าตัด ถอนตัว "ไทยแลนด์ โอเพ่น"

กีฬา
20 ก.ย. 56
04:55
85
Logo Thai PBS
"แอนดี้ เมอร์เรย์" เข้ารับการผ่าตัด ถอนตัว "ไทยแลนด์ โอเพ่น"

แอนดี้ เมอร์เรย์ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน ในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หลัง

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก จากสก็อตแลนด์ วัย 25 ปี มีอาการบาดเจ็บสะสมมาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนถอนตัวจาก แกรนด์ สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ช่วงกลางปี แต่ยังฝืนลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี อย่าง วิมเบิลดัน จนคว้าแชมป์ได้ในที่สุด และแมทช์ล่าสุดก่อนหน้านี้ เมอร์เรย์ นำทีม สหราชอาณาจักร ลงเล่น เดวิส คัพ จนเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ เวิลด์ กรุ๊ป ได้สำเร็จ

ล่าสุด ตัวแทนของ เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของเมอร์เรย์ และ ผ่านทางสำนักข่าว บีบีซี ว่า เมอร์เรย์ ขอถอนตัวจากการลงเล่น รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 23-29 ก.ย. เพื่อเข้ารับการผ่าตัดกับทีมแพทย์ หลังทนฝืนเล่นทั้ง ๆ อาการบาดเจ็บมานานหลายเดือน ซึ่งการถอนตัวครั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะดึงนักกีฬามือดังคนใดมาแทนที่

การผ่าตัดครั้งนี้ อาจทำให้ แอนดี้ เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ทันที แม้จะเหลือโปรแกรมใหญ่หลายรายการในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปี ไม่ว่าจะเป็น เซียงไฮ มาสเตอร์, ปารีส มาสเตอร์ รวมไปถึง รายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือน พ.ย.อีกด้วย

ผลงานปีนี้ (57 ) ของ เมอร์เรย์ ถือว่ายอดเยี่ยมคว้าแชมป์ไป 4 รายการจากเข้าชิง 5 รายการ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น ด้วยการเป็นชาวสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 77 ปีที่ได้แชมป์วิมเบิลดัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง