"นักตบสาวไทย"มั่นใจเอาชนะ"จีน"ได้

กีฬา
20 ก.ย. 56
05:54
155
Logo Thai PBS
 "นักตบสาวไทย"มั่นใจเอาชนะ"จีน"ได้

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมั่นใจจะเอาชนะจีน ผ่านเข้าชิงวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเอาชนะไต้หวัน 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับศึกหนักกับจีนในวันนี้ โดยจีนชุดนี้ทีมไทยเคยพบมาแล้วในการแข่งขันวอลเลย์บอล 4 เส้ารายการพิเศษที่เมืองหนิงโบ และเมืองเสิ่นเจิ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองนัดทีมไทยแพ้จีน 0-3 เซต อย่างไรก็ตามการแข่งขันในครั้งนั้นทีมไทยไม่พร้อมเท่าไรนัก เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเล่นอาชีพที่ต่างประเทศเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย บอกว่า ทีมจีนชุดนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่เข้าเสริมทีมหลายคน แต่ตัวหลักยังคงเป็นนักกีฬาชุดเดิมที่เคยพบกัน รวมทั้งจีนชุดนี้มีการเปลี่ยนโค้ชมาเป็นหลาง ผิง ซึ่งเคยเป็นโค้ชให้กับตัวเองในตอนที่เล่นอาชีพในจีนกับทีมฟูเจี้ยน ซึ่งการเข้ามาของหลาง ผิง น่าจะช่วยทำให้เกมรับของจีนเหนียวแน่นขึ้น ซึ่งจะทำให้เป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นของทีมไทยที่จะเอาชนะจีน

สำหรับสถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุด ทีมไทยเอาชนะจีนได้ 2 ครั้งในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ไทยเอาชนะจีนได้บนผืนแผ่นดินใหญ่ของจีน ขณะที่อีกครั้งทีมไทยเอาชนะจีนในรอบชิงชนะเลิศเอเชี่ยนคัพ ที่คาซัคสถานเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้่ว พร้อมกับสร้่างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก

ส่วนจีนเอาชนะไทยในนัดอย่างเป็นทางการครั้งล่าสุดในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าเมื่อปีที่แล้ว โดยการแข่งขันของคู่นี้จะเริ่มในเวลา 16.00 น.วันนี้ (20 ก.ย.) โดยทีมชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อไปลุ้นคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ซึ่งเป็นการรวมแชมป์ของทุกทวีปเข้าแข่งขัน ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง