จ.พระนครศรีอยุธยา รับมือระดับน้ำเจ้าพระยาสูง

ภูมิภาค
21 ก.ย. 56
04:33
88
Logo Thai PBS
จ.พระนครศรีอยุธยา รับมือระดับน้ำเจ้าพระยาสูง

ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำน้อย แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก สูงขึ้นอีก 20 เซนติเมตร บ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำทั้ง 3 สาย พื้นที่หลายอำเภอของ จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วม

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบการติดตั้งแผ่นบังเกอร์ป้องกันน้ำท่วมบริเวณหน้าวัดไชยวัฒนารามติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นโบราณสถานสำคัญ โดยเร่งเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรติดตั้งบังเกอร์ เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหน้าวัดไชยวัฒนารามระดับน้ำเหลืออีก 60 เซนติเมตร จะท่วมแนวสันเขื่อน การติดตั้งจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

จุดที่น่าเป็นห่วงขณะนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่องอาจจะทำให้กระแสน้ำไหลเข้าในเขื่อนป่าสักถึงวันละ15 - 20 ล้านลูกบาศก์เมตร หากปริมาณน้ำเต็มคงจะต้องมีการระบายน้ำออกมา ส่งผลให้พื้นที่ใน อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง อาจจะได้รับผลกระทบ ส่วนแม่น้ำน้อยยังมีพื้นที่เกษตรที่ทำนาเหลืออีก 4,000 กว่าไร่ หากเก็บเกี่ยวเสร็จจะพยายามผลักดันมวลน้ำเข้าสู่ทุ่งนา จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมได้

จ.อ่างทอง บ้านเรือนริมน้ำได้รับผลกระทบ ทางจังหวัดประกาศเตือนประชาชนรับมือน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนที่ จ.สระบุรี ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ ต.ดงพญาเย็น อ.มวกเหล็ก ขณะที่สะพานบ้านหนองยางถูกน้ำป่าซัดจนขาดทำให้ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัวไม่สามารถสัญจรผ่านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง