ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
21 ก.ย. 56
05:20
174
Logo Thai PBS
ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย จ.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมถึง 8 อำเภอ น้ำป่าจากแนวเทือกเขาพนมดงรัก ด้านเขาพระวิหาร ไหลล้นลำห้วยเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ และระดับน้ำยังคงมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 นำเรือท้องแบนพร้อมด้วยกำลังพล เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.ศรีษะเกษ ลำเลียงสิ่งของอพยพย้ายชาวบ้านออกมาจากพื้นที่ไปอยู่ที่ทางการจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้ 8 อำเภอ ของ จ.ศรีสะเกษ ถูกน้ำท่วม คือ อ.ขุขันธ์ ภูสิงห์ ปรางค์กู่ ไพรบึง พยุห์ กันทรลักษ์ ขุนหาญ และ อ.เมือง เจ้าหน้าที่จัดเตรียมชุดเฝ้าระวังในพื้นที่คอยให้การช่วยเหลือแล้วตลอด 24 ชั่วโมง

ลำน้ำยัง ลำน้ำสาขาของแม่น้ำชี รองรับปริมาณน้ำเหนือไหลสะสมมาจากทาง จ.กาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด และสกลนคร ผ่านเทือกเขาภูพาน ส่งผลให้ลำน้ำยังช่วงไหลผ่านบริเวณบ้านใหม่ชุมพร ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นเกษตรกร โดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ได้รับความเสียหายไปกว่า 1,000 ไร่แล้ว

ส่วนที่ จ.สระแก้ว เส้นทางเขตท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทางไปอ่างเก็บน้ำพระปรง น้ำล้นถนนลาดยางเขตรอยต่อ ต.หนองหมากฝ้าย และ ต.ข่องกุ่ม เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำเครื่องหมายจราจรวางตามแนวถนน เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยว และพักผ่อนช่วงวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง