"ตร.-เทศกิจ"พร้อมรับเปิดเทอมทั่ว กทม.เช้านี้

สังคม
18 พ.ค. 58
02:21
135
Logo Thai PBS
"ตร.-เทศกิจ"พร้อมรับเปิดเทอมทั่ว กทม.เช้านี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการกองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจนครบาล 1 - 9 ลงพื้นที่อำนวยการจราจร พร้อมประสานการทางพิเศษแห่งประเทศ จัดระเบียบการระบายรถด้านบนให้สอดคล้องกับด้านล่าง ผ่านศูนย์จราจรวงจรปิดทั้ว กทม. เพื่อรับเปิดเทอมวันแรก เช้านี้

มาตรการที่จะนำมาใช้ในการระบายการจราจร วันนี้ ได้ประสานกับการทางพิเศษฯ เร่งระบายรถขึ้น-ลงทางด่วน และปัญหาของช่องอีซีพาสที่มีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งหากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ เช่น รถไฟไหม้บนทางด่วน ที่ต้องใช้เวลาในการเคลียร์พื้นที่ ทางตำรวจจะประสานกับการทางพิเศษฯ ให้พิจารณาปิดหน้าด่านทันที เพื่อไม่ให้รถขึ้นไปติดสะสม

นอกจากนี้ ประสาน ขสมก.ให้จัดช่างซ่อม กระจายกำลังอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหารถเมล์เสียบนท้องถนน ที่ส่งผลกระทบทำให้รถติดเป็นบริเวณกว้าง ทั้งนี้ในจุดทางร่วมทางแยกที่มีปัญหารถติดซ้ำซาก จะจัดให้ตำรวจจราจรประจำจุดละ 1 นาย เพื่อเฉลี่ยเร่งระบายรถให้มีความคล่องตัว"

สำหรับปัญหารถติดสะสมหน้าโรงเรียนสั่งการให้แต่ละ สน. วางมาตรการร่วมกับทางโรงเรียน ในการพิจารณาจุดจอดรับส่ง การอนุญาตให้จอดซ้อนคัน โดยกำหนดห้วงเวลาระหว่าง 15.30-16.00 น. ตามสภาพของพื้นที่นั้น ๆ

ขณะเดียวกัน กทม. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยการจราจรด้านหน้าโรงเรียนก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน พร้อมมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ประสานงานกับกรมเจ้าท่า ตรวจสอบท่าเทียบเรือเพื่อปรับปรุงให้มีความมั่นคงแข็งแรง นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบสัญญาณไฟกระพริบ ทางม้าลาย เครื่องหมายจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนให้พร้อมใช้งาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง