เรือยาวขึ้นโขนชิงธงคลองหัววังพนังตัก

กีฬา
21 ก.ย. 56
08:29
313
Logo Thai PBS
เรือยาวขึ้นโขนชิงธงคลองหัววังพนังตัก

ฝ่ายจัดการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง สนามคลองหัววังพนังตัก จ.ชุมพร ไม่กังวลกับสภาพฝนที่ตกหนักในช่วงนี้ โดยเชื่อว่าจะสามารถจัดการแข่งขันให้ผ่านไปได้ เห็นได้จากพิธีเปิดการแข่งขันที่แม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักแต่ทุกภาคส่วนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ชาวบ้านใน อ.เมือง จ.ชุมพร จาก 24 ตำบล กว่า 2,000 คน ต่างร่วมขบวนพาเหรดรถบุพชาติ อัญเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ของงานแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงของเรา จากตัวเมืองชุมพร ไปยังคลองหัววัง - พนังตัก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย โดยมีนายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งนายก อบจ.ชุมพร ยังจำลองท่าขึ้นโขนชิงธง เพื่อแสดงเอกลักษณ์ของการแข่งขันเรือยาวของ จ.ชุมพร ที่ตัดสินแพ้ชนะจากการชิงธงอีกด้วย
 
นายสุพล เปิดเผยว่า แม้ช่วงนี้ฝนจะตกหนักทุกวัน แต่เชื่อว่าน้ำจะไม่ท่วม จนเป็นอุปสรรคกับการแข่งขันแน่นอน เพราะนับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริให้ขุดคลองหัววังพนังตักขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2540 น้ำก็ไม่ท่วมชุมพรอีกเลย

สำหรับการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธงสนามคลองหัววังพนังตัก จ.ชุมพร เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีการแข่งขัน 4 ประเภทคือ ไม่เกิน 8 ฝีพาย, ไม่เกิน 16 ฝีพาย, ไม่เกิน 32 ฝีพายทั่วไป และ 32 ฝีพายผู้นำท้องถิ่น รวมกว่า 50 ทีม โดยรอบชิงชนะเลิศไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในวันพรุ่งนี้เวลา 14.05 นาทีเป็นต้นไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง