Thai เธียเตอร์ เตรียมฉาย Memoirs of Geisha คืนนี้

Logo Thai PBS
Thai เธียเตอร์ เตรียมฉาย Memoirs of Geisha คืนนี้

ด้วยความสวยและความสามารถอันหลากหลาย ได้เปลี่ยนชีวิตเด็กผู้หญิงธรรมดาให้กลายเป็นเกอิชาชื่อดัง Thai เธียเตอร์คืนนี้จะพาไปติดตามเส้นทางการเป็นเกอิชาที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ในภาพยนตร์ที่คว้า 3 รางวัลออสการ์ "Memoirs of a Geisha: นางโลมโลกจารึก"

ด้วยความยากจนทำให้ “ชิโยะ” ถูกขายให้เป็นคนรับใช้ในโรงเกอิชา ความโหดร้ายที่ได้พบทำให้เธอสิ้นหวัง แต่เมื่อได้พบกับความอ่อนโยนของ “ประธานเคน” ก็จุดประกายความหวังในชีวิต พร้อมตั้งเป้าหมายหวังเป็นเกอิชา เพื่อจะได้พบกับรักครั้งแรกของเธออีกครั้ง

ดึงดูดใจเพียงใช้สายตา พร้อมศึกษาการชงชา เล่นดนตรี และเต้นรำอย่างเชี่ยวชาญ ทำให้เด็กผู้หญิงธรรมดาก้าวสู่การเป็นเกอิชาที่โด่งดังในชื่อ “ซายูริ” แต่ความอิจฉา สงคราม และความเข้าใจผิดกลับเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เธอได้พบความสุขในชีวิต

"Memoirs of a Geisha” เป็นภาพยนตร์ปี 2005 ที่สร้างจากนิยายขายดีของนักเขียนอเมริกัน “Arthur Golden” ถ่ายทอดวิถีชีวิตเกอิชาได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เห็นว่าแท้จริงแล้วเกอิชาไม่ใช่อาชีพต่ำต้อย กลับเป็นอาชีพมีเกียรติที่มอบความบันเทิงให้กับผู้คนผ่านศิลปะหลากแขนง แม้ถูกวิจารณ์เรื่องการใช้นักแสดงจีนมารับบทชาวญี่ปุ่น แต่ฝีมือการแสดงของ “จาง ซิยี่” รวมถึงการทุ่มเทฝึกซ้อมถึง 2 เดือน ได้พิสูจน์แล้วว่าเธอเหมาะสมกับบทนี้

แม้ส่วนใหญ่ถ่ายทำในอเมริกา แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดประเทศญี่ปุ่นอย่างสมจริง จนคว้า 3 รางวัลออสการ์ ในสาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ถ่ายภาพยอดเยี่ยม และออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ร่วมเปิดบันทึกลับของเกอิชา ที่จะทำให้เห็นเส้นทางการฟันฝ่าอุปสรรค จนได้มาในสิ่งที่หวัง ใน "Memoirs of a Geisha: นางโลมโลกจารึก" Thai เธียเตอร์ เวลา 22.00 น. คืนนี้ ทาง ThaiPBS

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตัดชุดกิโมโนขึ้นใหม่กว่า 250 ชุด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ตัดเย็บด้วยมือ โดยยังคงรูปแบบดั้งเดิมของกิโมโนญี่ปุ่นไว้ แต่ทำลวดลายให้ใหญ่ขึ้น และมีสีสันขึ้น เพื่อจะได้เห็นชัดเจนขึ้นเวลาออกจอ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง