“โค้ชอ๊อด” สั่งงดสัมภาษณ์สื่อจนจบรอบชิง เพื่อให้มีสมาธิในการแข่งขัน

กีฬา
21 ก.ย. 56
09:22
61
Logo Thai PBS
“โค้ชอ๊อด” สั่งงดสัมภาษณ์สื่อจนจบรอบชิง เพื่อให้มีสมาธิในการแข่งขัน

บรรยากาศการรอซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียคึกคัก เมื่อแฟนวอลเลย์บอลทั้งในโคราช และต่างจังหวัดนับหมื่นคนฝ่าสายฝนเดินทางมาเฝ้ารอซื้อบัตรตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.ย.) โดยหลายคนต้องหอบผ้าห่ม หรือเสื่อมานอนรอที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ

หลังจากเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 ด้วยการเอาชนะจีน แชมป์เอเชีย 12 สมัย รวมทั้งยังทำให้จีนพลาดโอกาสการเข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี ทำให้ความต้องการบัตรเข้าชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของแฟนวอลเลย์บอลเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

โดยมีแฟนวอลเลย์บอลทั้งในโคราช และต่างจังหวัดฝ่าสายฝนมารอซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม วันที่ 20 กันยายน ส่วนใหญ่ต่างหอบผ้าห่ม และที่นอน มานอนรอที่ช่องจำหน่ายบัตรเข้าชม จนถึงช่วงเวลา 9.00 น.ของวันที่ 21 กันยายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ปรากฎว่า มีแฟนวอลเลย์บอลนับหมื่นคนมารอซื้อบัตรจนแถวยาวรอบสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติรวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรเลยทีเดียว แม้จะยังคงมีฝนตกลงมาโดยตลอดก็ตาม นอกจากนั้นยังทำให้การจราจรโดยรอบสนามติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากแฟนวอลเลย์บอลต่างหลั่งไหลมาซื้อบัตรกันเป็นอย่างมาก

  

ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจำกัดให้ 1 คน สามารถซื้อบัตรได้เพียง 1 ใบเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหากลุ่มบุคคลซื้อบัตรไปจำหน่ายต่อในราคาที่สูงกว่าราคาหน้าบัตร ซึ่งเป็นปัญหาตั้งแต่ในช่วงต้นของการแข่งขัน

ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันได้ระดมกำลังทหาร และตำรวจ เข้ามาดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งดูแลแฟนวอลเลย์บอลบางส่วนที่อาจจะไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมบัตรไว้จำหน่ายประมาณ 2,000 ใบเท่านั้น

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปรากฎว่า โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้สั่งให้ทีมงาน และนักกีฬาทุกคน งดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจนจบรอบชิงชนะเลิศ เพื่อต้องการให้นักกีฬาได้พักผ่อน และมีสมาธิกับการแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยนักกีฬาสามารถลงเล่นได้ทุกคน แม้จะมีหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ทั้งอรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา และทัดดาว นึกแจ้งก็ตาม

สำหรับสถิติที่ผ่านมาของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกับญี่ปุ่น 5 นัดหลังสุด ทีมไทยเอาชนะได้ 2 นัด และแพ้ 3 นัด โดยนัดล่าสุดที่พบกันทีมไทยชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต ในรอบจัดอันดับรอบ 2 รายการนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา หากไทยชนะญี่ปุ่นในนัดชิงได้ ทีมไทยจะคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยคว้าแชมป์ครั้งแรกได้เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ประเทศเวียดนามด้วยการชนะจีน ส่วนญี่ปุ่นหากชนะไทยจะคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 4 โดยครั้งล่าสุดที่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์ได้เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่ง จ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างไทย กับ ญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง