การรถไฟ จ.อุบลฯ ขนถ่ายผู้โดยสาร หลังน้ำป่ากัดเซาะคอสะพานทางข้ามรถไฟ

ภูมิภาค
21 ก.ย. 56
15:13
78
Logo Thai PBS
การรถไฟ จ.อุบลฯ ขนถ่ายผู้โดยสาร หลังน้ำป่ากัดเซาะคอสะพานทางข้ามรถไฟ

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ต้องประสบน้ำท่วมฉับพลัน หลายจังหวัดระดับน้ำสูงท่วมถนน จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะที่ จ.นครนายก ระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร

เจ้าหน้าที่การรถไฟ จ.อุบลราชธานี ต้องนำรถบัสมาขนถ่ายผู้โดยสาร เพื่อไปส่งต่อรถไฟที่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังต้องหยุดเดินรถ เพราะน้ำกัดเซาะคอสะพานทางข้ามรถไฟ จนได้รับความเสียหาย ขณะที่มวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ที่ไหลมาจาก อ.ภูสิงห์ และ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เริ่มเข้าสู่ อ.วังหิน, อ.ปรางค์กู และ อ.อุทุมพรพิสัย ทำให้ถนนสายวังหิน-อุทุมพรพิสัย ช่วงบ้านขุมคำ ต.บุสูง อ.วังหิน มีน้ำท่วมสูง 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตรครึ่ง รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้

ขณะที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ น้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร และยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บางจุดท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทหารต้องนำเรือท้องแบน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ช่วยขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

ส่วนน้ำที่ท่วมขังใน อ.สังขะ, อ.ศรีณรงค์, อ.ศรีขรภูมิ และ อ.สำโรงทาบ รวมถึงในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว

ที่ จ.อุทัยธานี ฝนที่ตกติดต่อกัน ทำให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ถูกน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่นาข้าว ใน ต.หนองแก กว่า 10,000 ไร่ถูกน้่ำท่วม ชาวนาต้องทำคันกั้นน้ำป้องกันต้นข้าวเสียหาย

เช่นเดียวกับที่ อ่างเก็บน้ำเขาแก้ว อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ปริมาณน้ำล้นทะลักไหลเข้าท่วมบ้านหนองโพธิ์ และชุมชนเจริญธรรม โดยระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ หน่วยกู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อขนย้ายทรัพย์ขึ้นที่สูง ขณะที่โรงเรียนวัดหนองโพธิ์ ต้องหยุดเรียนจนกว่าระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่คอสะพาน หมู่บ้านสุขสำราญ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ถูกน้ำกัดเซาะ รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายเตือนให้ใช้เส้นทางเลี่ยงแทน

ที่ จ.นครสวรรค์ ฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เข้าท่วมเขตเศรษฐกิจของ อ.หนองบัว โดยระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเร่งนำกระสอบทรายไปกั้น และก่ออิฐบล็อก ป้องกันน้ำท่วมบ้าน ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองบัว นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งรอบตลาดสดเพื่อเร่งระบายน้ำออก

ที่ จ.พิจิตร ชาว อ.สามง่าม เร่งซ่อมเรือเพื่อใช้สัญจร และออกหาปลา สร้างรายได้ช่วงที่ไม่สามารถทำการเกษตรได้ โดยเฉพาะปลาตัวเล็กๆ ที่นำไปทำปลาร้า ขณะนี้ราคากิโลกรัมละ 30-40 บาท

ส่วนที่จังหวัดตาก ระดับน้ำในแม่น้ำเมยเริ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เริ่มกังวล เพราะกลัวน้ำท่วมเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ส่วนคลื่นลมที่แรง ได้ซัดเศษขยะขึ้นมาเต็มชายหาด บ้านคลองม่วง อ.เมือง จ.กระบี่ ชาวประมง จ.สงขลา ทยอยนำสัตว์น้ำขึ้นฝั่ง หลังมีประกาศเตือนอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-4 เมตร จากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้เรือประมงขนาดใหญ่, ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก ทยอยกลับเข้าฝั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง