เกิดเหตุ"กราดยิง"ประชาชนในห้าง กรุงไนโรบี "เคนย่า"

ต่างประเทศ
22 ก.ย. 56
03:28
163
Logo Thai PBS
เกิดเหตุ"กราดยิง"ประชาชนในห้าง กรุงไนโรบี "เคนย่า"

สถานการณ์กลุ่มมือปืนไม่ทราบฝ่ายบุกกราดยิงประชาชนกลางห้างดัง ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า ยังไม่คลี่คลาย เจ้าหน้าที่ต้องประกาศห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

กระทรวงมหาดไทยเคนย่าออกแถลงการณ์ ขอให้ชาวเคนย่าอย่าเข้าไปใกล้พื้นที่ ของห้างที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย นอกจากนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่อพยพประชาชน ที่ตกค้างอยู่ในห้างออกมาได้สะดวกขึ้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถ ระบุได้ว่า กลุ่มมือปืนกลุ่มนี้เป็นใคร แต่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า ผู้ก่อเหตุต้องการบุกเข้าปล้นห้าง แต่เจ้าหน้าที่เคนย่ายังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากอาจเป็นการก่อการร้าย เพราะก่อนหน้านี้มีกลุ่มติดอาวุธอัล ชาบาป ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ออกมาขู่โจมตีศูนย์กลางของกรุงไนโรบี เพื่อต่อต้านรัฐบาลเคนย่า ที่ส่งทหารเข้าร่วมต่อสู้ในโซมาเลีย

<"">
<"">

เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นมีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 26 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบคน และกลุ่มมือปืนได้จับประชาชนเป็นตัวประกันไว้อีกอย่างน้อย 36 คน ห้างดังกล่าวถือเป็นห้างหรูในกรุงไนโรบี เปิดดำเนินการมาได้ 6 ปีแล้ว และมีร้านค้าดังๆ ภายในห้างมากกว่า 80 ร้าน ซึ่งเป็นห้างที่ชาวเคนย่าที่มีฐานะดี และชาวต่างชาตินิยมมาซื้อหาสินค้ากันมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้ก็มีคำเตือนเรื่องที่ห้างอาจจะถูกโจมตี จนทำให้ต้องปิดดำเนินการไป 1 วัน เพื่อความปลอดภัยแล้วก็ตาม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง