ประชาชนจำนวนมาก ร่วมงาน"วันคาร์ฟรี เดย์"

สังคม
22 ก.ย. 56
06:29
96
Logo Thai PBS
 ประชาชนจำนวนมาก ร่วมงาน"วันคาร์ฟรี เดย์"

ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม คาร์ฟรีเดย์ 2013 จำนวนมาก ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะรวมตัวที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนขบวนจักรยานที่แปรเป็นรูปธงชาติไทยจากท้องสนามหลวงได้เดินทางมาถึงบริเวณงานแล้ว

ขบวนจักรยานที่มีการรณรงค์ เนื่องในวันคาร์ฟรี เดย์ เดินทางจากท้องสนามหลวงมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว โดยตลอดเส้นทางนักปั้นแต่งกายชุดสีธงชาติไทย เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงการใช้รถจักรยานแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล

 
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่าจะให้ความสำคัญเรื่องอำนวยความสะดวกและเส้นทางการใช้จักรยานมากขึ้น โดยขณะนี้กรุงเทพมหานครมีเส้นทางจักรยาน จำนวน 31 เส้นทาง ซึ่งเร็วๆนี้จะเพิ่มเป็น 39 เส้นทาง รวมถึงจะบังคับใช้กฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้จักรยานได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น เพื่อให้กรุงเทพมหานครก้าวไปสู่การเป็นเมืองพาหนะส่วนรวม
 
ขณะที่การจัดกิจกรรมวันคาร์ฟรี เดย์ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า,อุปกรณ์,เครื่องตกแต่งรถจักรยาน รวมถึงมีการจำหน่ายรถจักรยาน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักปั้นจักรยานจำนวนมาก ส่วนการเปิดงานนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง