"ศศิน" เชื่อพลังปชช.หยุดการสร้าง"เขื่อนแม่วงก์"ได้

สังคม
22 ก.ย. 56
07:52
176
Logo Thai PBS
"ศศิน" เชื่อพลังปชช.หยุดการสร้าง"เขื่อนแม่วงก์"ได้

คณะเดินเท้าจากป่าสู่เมืองคัดค้านรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA เขื่อนแม่วงก์ เดินเท้าถึงกรุงเทพมหานครแล้ว โดยเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เชื่อมั่นว่าพลังของประชาชนที่เห็นด้วยกับการคัดค้านจะสามารถหยุดการสร้างเขื่อนได้

วันสุดท้ายการเดินเท้าประท้วงอย่างสันติวิธี ของคณะเดินเท้าจากป่าสู่เมืองคัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ นำโดย นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ให้ความสนใจ เข้าร่วมเดินเท้าจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนถึงสถานีรถไฟฟ้าBTS จตุจักร ชะลอตัว

เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ระบุว่าไม่กังวลที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะเดินหน้าก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมต่อไป เพราะเชื่อในพลังของประชาชนที่เห็นด้วยและร่วมขบวนเดินเท้าที่เพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยหยุดการสร้างเขื่อนแม่วงก์ได้ได้

ในเวลา 14.00 น. คณะจะเดินเท้าถึงหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในงานจะจัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และรายงาน EHIA เขื่อนแม่วงก์ให้กับประชาชนเข้าใจข้อมูล และผลกระทบหากรัฐบาลยังคงเดินหน้าสร้างเขื่อนแม่วงก์ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง