คณะเดินเท้าคัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ เดินทางถึง หอศิลป์ กรุงเทพฯแล้ว

สังคม
22 ก.ย. 56
13:02
270
Logo Thai PBS
 คณะเดินเท้าคัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ เดินทางถึง หอศิลป์ กรุงเทพฯแล้ว

การเดินเท้าของเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร จากจังหวัดนครสวรรค์ มาถึงกรุงเทพมหานคร ได้ถึงจุดหมายปลายทางที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานครแล้ว ท่ามกลางผู้มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อคัดค้านการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA เขื่อนแม่วงก์

วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา การเดินเท้าของ นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียรและคณะ จากจังหวัดนครสวรรค์ มาถึงกรุงเทพมหานคร ได้ถึงจุดหมายปลายทางที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานครแล้ว ท่ามกลางผู้สนับสนุนเป็นจำนวนมาก โดย นายศศิน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ ซึ่งคณะเดินเท้าได้เิดินทางเป็นระยะทางรวมกว่า 388 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 13 วัน

นอกจากนี้ ประชาชนที่มาร่วมเดินสนับสนุนคณะเดินเท้าได้ กล่าวว่า ต้องการให้หยุดทำลายป่า ทำลายสัตว์และไม่ต้องการให้สร้างเขื่อน ซึ่งการสร้างเขื่อนก็ไม่สามารถลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางได้ 

 
ทั้งนี้ได้มีประชาชน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนนักวิชาการ รวมทั้งผู้แทนจากสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรมบริเวณหอศิลป์กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก และขณะนี้ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
 
ในเวลา 18.45 น.จะมีการอ่านแถลงการณ์ร่วมกันและยื่นหนังสือให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อคัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง