วอลเลย์บอลสาวไทยตั้งเป้าคว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2016

กีฬา
22 ก.ย. 56
14:47
1,380
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลสาวไทยตั้งเป้าคว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2016

แม้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 แต่ความฝันของผู้เล่นทุกคนหลังจากนี้คือ การนำทีมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ให้ได้เป็นครั้งแรก

ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียถึง 2 ครั้งเมื่อปี พ.ศ.2552 และล่าสุดในปีนี้ (56) รวมทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ได้เป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2554 รวมทั้งทำได้อีกครั้งในปีถัดมา

ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว (55) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าด้วยการคว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพที่ประเทศคาซัคสถานได้เป็นครั้งแรก รวมทั้งในปีนี้ (56) ยังคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลีในปีหน้า (57) ได้อีกด้วย แต่ความสำเร็จที่ผ่านมา แม้จะสร้างความดีใจ และภูมิใจให้กับนักกีฬาทุกคน แต่สิ่งที่ยังติดอยู่ในใจนักกีฬาทุกคนคือ การไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว (55) ไปอย่างเฉียดฉิว ซึ่งพวกเธอหวังจะทำให้ได้ในโอลิมปิกอีก 3 ปีข้างหน้าที่ประเทศบราซิล

ขณะที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยืนยันว่า หลังจากนี้สมาคมพร้อมจะสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้นักกีฬาทุกคนทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเป็นการแข่งขันรายการระดับนานาชาติเพียงรายการเดียวที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันโดยเมื่อปีที่แล้ว (55) ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเกือบจะได้เข้าแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่มาพลาดท่าในนัดสุดท้ายที่ญี่ปุ่นแพ้ให้กับเซอร์เบียไปอย่างน่ากังขา จนทำให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยพลาดโอกาสในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกไปอย่างฉิวเฉียด

แต่การเอาชนะญี่ปุ่นได้ถึง 2 นัดในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ (56) และโดยเฉพาะการเอาชนะญี่ปุ่นขาดลอย 3-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศต่อหน้าแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ถือเป็นสิ่งที่นักวอลเลย์บอลสาวไทยแสดงให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้เห็นว่า พวกเธอพร้อมที่จะกลับมาไล่ล่าความฝันอีกครั้งด้วยความสามารถที่แท้จริงของพวกเธอ และไม่หวังที่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในรอบคัดเลือกโอลิมปิกเมื่อปีที่แล้ว (55)


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง