รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟสายเหนือ โดยเน้นทางโค้ง และจุดเสี่ยงก่อน

รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟสายเหนือ โดยเน้นทางโค้ง และจุดเสี่ยงก่อน

รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟสายเหนือ โดยเน้นทางโค้ง และจุดเสี่ยงก่อน

รูปข่าว : รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟสายเหนือ โดยเน้นทางโค้ง และจุดเสี่ยงก่อน

รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟสายเหนือ โดยเน้นทางโค้ง และจุดเสี่ยงก่อน การซ่อมรางรถไฟสายเหนือ ตั้งแต่สถานีศิลาอาสน์-สถานีเชียงใหม่ มีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะช่วงเด่นชัย-ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมบริเวณทางโค้งและจุดเสี่ยงก่อน

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ทยอยซ่อม และเปลื่ยนหมอนราง จากหมอนไม้ เป็นหมอนคอนกรีต หลังปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือตั้งแต่สถานีรถไฟศิลาอาสน์-สถานีเชียงใหม่ เพื่อซ่อมแซมรางรถไฟครั้งใหญ่เป็นเวลา 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน โดยได้เร่งซ่อมแซมทางรถไฟบริเวณทางโค้ง และ จุดเสี่ยงก่อน

ขณะที่นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการซ่อมรางรถไฟ ระบุว่า การเปลี่ยนหมอนราง ทำให้สภาพรางมีความแข็งแรง และคาดว่าจะปลอดภัยกว่าที่ผ่านมา หากไม่เกิดอุปสรรคอื่นๆ เช่น น้ำท่วม หรือดินทรุด ส่วนการช่อมมีความคืบหน้าไปมาก เหลือเพียงบางจุดที่เข้าไปช่อมยาก เช่น ช่วงอุโมงค์ และสะพาน


กลับขึ้นด้านบน