น้ำท่วม จ.ลพบุรี ขยายวงกว้างแล้ว 9 อำเภอ

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
02:25
5,557
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.ลพบุรี ขยายวงกว้างแล้ว 9 อำเภอ

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ลพบุรี ขยายวงกว้างแล้วกว่า 9 อำเภอ และฝนที่ตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องใน จ.ลพบุรีได้รับผลกระทบจากทั้งน้ำฝน และน้ำป่า โดยฝนที่ตกวัดปริมาณได้สูงกว่า 200 มิลลิเมตร ส่งผลน้ำท่วมขยายวงกว้างขณะนี้ในพื้นที่ 9 อำเภอ ได้แก่ อ.ท่าวุ้ง, อ.เมือง, อ.หนองม่วง, อ.โคกเจริญ, อ.ท่าหลวง, อ.ลำสนธิ และ 3 อำเภอที่หนักสุด คือ อ.สระโบสถ์, อ.โคกสำโรง และ อ.ชัยบาดาล ที่ยังรับน้ำสมทบจาก จ.เพชรบูรณ์ไหลลงแม่น้ำป่าสัก น้ำล้นตลิ่งท่วมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 เส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง จ.ลพบุรี สู่ จ.ชัยภูมิ และ จ.นครราชสีมา เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร จนรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

รวมถึงบ้านเรือนใน 10 หมู่บ้าน ต.หนองยายโต๊ะ และ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 700 ครัวเรือน ทางการเร่งอพยพ และขนย้ายทรัพย์สิน เพราะคาดว่าระดับน้ำจะยังเพิ่มสูงขึ้นอีก

ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี มีฝนตกลงมาในช่วงค่ำ ปริมาณน้ำในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรียังสูงขึ้นตลอดเวลา กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 12 และ หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือประชาชนในตลาดเทศบาลกบินทร์บุรี ขณะที่พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ระดับน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมตลาดท่าประชุมในเขตเทศบาลอย่างรวดเร็ว ร้านค้าในตลาดเร่งวางแนวกระสอบทราย และก่ออิฐบล็อกทำแนวป้องกันน้ำ

ทั้งนี้คาดว่าในช่วง 3-4 วัน ปริมาณน้ำจากด้าน อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ จะไหลมาร่วมในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ขณะที่ตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรีเริ่มได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำครั้งนี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง