ชาวสวนยางชุมนุมต่อเนื่องบริเวณแยกควนหนองหงษ์

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
03:19
131
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางชุมนุมต่อเนื่องบริเวณแยกควนหนองหงษ์

กลุ่มชุมนุมชาวสวนยางพารายังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่องบริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช เรียกร้องคำตอบกรณีการขอให้ประกันราคายางราคากิโลกรัมละ 100 บาท

คณะกรรมการศูนย์อำนวยการร่วมเฉพาะกิจการแก้ปัญหาการชุมนุมประท้วงราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำยังคงมีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่การชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป เพื่อดูแลสถานการณ์ให้ทั่วถึง

ขณะที่กลุ่มชุมนุมชาวสวนยางพารา และสวนปาล์มยังคงชุมนุมปิดถนนเอเชียสาย 41 ทั้งขาขึ้นกรุงเทพฯ และขาล่องใต้ บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด โดยมีการตั้งโลงศพจำลอง ติดป้ายชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไว้ในเต็นท์ที่ชุมนุม

แกนนำการชุมนุม ระบุว่า ชาวสวนยาง และสวนปาล์ม จะรอคำตอบจากรัฐบาลในข้อเรียกร้องประกันราคายางกิโลกรัมละ 100 บาทขึ้นไป และประกันราคาปาล์มกิโลกรัมละ 6 บาทขึ้นไป รวมถึงไม่เอาผิดกับผู้ชุมนุม ซึ่งหากในวันนี้ (23 ก.ย.) ไม่มีคำตอบจากรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมจะเผาโลงศพจำลองของนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกถึงความล้มเหลวในการจัดการปัญหาของรัฐบาล

ขณะที่วันที่ 24 กันยายน มีการกำหนดการจ่ายเงินชดเชยค่าปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรชาวสวนยาง โดยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ขึ้นทะเบียนแล้วประมาณ 78,000 ราย จากเกษตรกรทั้งหมดประมาณ 111,761 ราย โดยจังหวัดจะเปิดรับการขึ้นทะเบียนถึงวันที่ 30 กันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง