กรมอุตุฯเตือนฝนตก - คลื่นลมแรง

สังคม
23 ก.ย. 56
03:24
70
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนฝนตก - คลื่นลมแรง

แม้พายุโซนร้อนอุซางิจะไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย แต่กรมอุตุนิยมวิทยาก็เตือนผู้เดินทางไปจีนตรวจสอบสภาพอากาศ ส่วนพายุโซนร้อนปลาบึก มีทิศทางเคลื่อนไปที่ญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศไทยระยะนี้จะได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน" ซึ่งเป็นผลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เตือนชาวเรือระมัดระวังอันตราย เรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23-25 กันยายน 2556 ซึ่งผู้ประกอบการเรือหางยาวรับนักท่องเที่ยว รวมถึงเรือประมง จ.กระบี่ และพังงาต่างนำเรืองเข้าเทียบฝั่ง และงดให้บริการรับนักท่องเที่ยว รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งขึ้นสัญลักษณ์ธงแดงเตือนอันตรายนักท่องเที่ยว ขณะที่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยยังคงมีฝนตก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังพบกลุ่มฝนในวันนี้ ซึ่งฝนตกระยะนี้ส่งผลให้หลายพื้นที่เผชิญกับภาวะน้ำท่วม

นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานพยาบาลในสังกัดได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมแล้ว 5 แห่ง คือที่ จ.สุรินทร์ 3 แห่ง แต่ยังเปิดให้บริการได้ และ 2 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง และ ต.คลองตะเคียน อ.วัฒนานคร ซึ่งระดับน้ำสูง 50-70 เซนติเมตร ต้องปิดให้บริการชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง