ผู้ว่าฯปราจีนบุรี คาดสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ภายใน 10 วัน

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
05:26
68
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯปราจีนบุรี คาดสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ภายใน 10 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เผยอีก 10 วัน สถานการณ์น้ำในจังหวัดคลี่คลาย หลังมีน้ำจากเทือกเขาใหญ่ และน้ำที่ไหลลงมาจากจ.สระแก้ว ทำให้มีน้ำท่วมสูงในหลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อ.กบินทร์บุรี และอ.ศรีมหาโพธิ์

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่าระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีน้ำท่วมเพิ่มเป็น 3 อำเภอ คือ อ.กบินทร์บุรี , อ.ศรีมหาโพธิ์ และอ.เมือง เนื่องจากฝนตกหนัก และปริมาณน้ำเยอะกว่าปีที่ผ่านมา รวมทั้งได้รับน้ำที่รับมาจากจังหวัดอื่นอีก

 
ตอนนี้ระดับน้ำ อ.กบินทร์บุรี สูงที่ 11 เมตร 44 เซนติเมตร มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย โดยน้ำในพื้นที่ 600 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ทางจังหวัดระบายได้น้ำได้วันละ 60 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงขอเครื่องระบายน้ำจากคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) อยู่ เพื่อผลักดันน้ำลงไปที่แม่น้ำบางปะกงให้เร็วที่สุด
 
ส่วนประชาชนบางส่วนเริ่มขนของออกจากพื้นที่แล้ว โดยทางจังหวัดมีศูนย์พักพิงไว้รองรับประชาชนแล้ว ขณะที่เริ่มมีการอพยพนักโทษออกจากเรือนจำกบินบุรี  เนื่องจากปริมาณน้ำสูงมาก โดยเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.2556) เคลื่อนย้ายนักโทษหญิงออกไปทั้งหมดแล้ว ส่วนนักโทษชายทะยอยออกไปส่วนหนึ่งแล้ว โดยทางจังหวัดประเมินว่า อีก 10 วัน จึงจะระบายน้ำออกจากจังหวัดหมด 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง