ป่าไม้ถอนกำลังติดตามพรานป่ายิงป่าไม้เสียชีวิตหลังตามมานานกว่า 10 วัน

สังคม
23 ก.ย. 56
07:39
133
Logo Thai PBS
ป่าไม้ถอนกำลังติดตามพรานป่ายิงป่าไม้เสียชีวิตหลังตามมานานกว่า 10 วัน

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ตาก ถอนกำลังออกจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และอุ้มผางแล้ว หลังนำกำลังกว่า 200 คน ติดตามจับกุมพรานป่า ที่ล่าสัตว์ และยิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิต มานานกว่า 10 วัน แต่ยังไม่พบตัว

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ตาก ตั้งจุดสกัดในพื้นที่ อ.อุ้มผาง และ อ.พบพระ เป็นเวลากว่า 10 วัน เพื่อติดตามจับกุม นายแสงลี แซ่ม้า และนายยิ่ง สกุลกสิกร พรานป่า ผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันออก เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าต่างๆ กว่า 200 คน ถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เปิดเผยว่า จะยังไม่ยุติการติดตาม โดยให้หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันออก และหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ประสานตำรวจภูธรพบพระ เพื่อติดตามจนกว่าจะพบผู้ต้องหา เนื่องจากทั้ง 2 คนถูกออกหมายจับแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยังได้รับแจ้งจาก พล.ต.นะเคามวย ผู้บัญชาการกำลังทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ กองบัญชาการโก๊ะทูบอ ซึ่งดูแลพื้นที่ชายแดน ด้านตรงข้าม อ.อุ้มผาง และ อ.พบพระ จ.ตาก ยืนยันว่า ไม่พบนายพรานผู้ต้องหาในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง