ร.ร.โพธิธรรมสุวัฒน์ เปิดอบรมสร้างเครื่องบินบังคับวิทยุ

23 ก.ย. 56
07:47
188
Logo Thai PBS
 ร.ร.โพธิธรรมสุวัฒน์ เปิดอบรมสร้างเครื่องบินบังคับวิทยุ

กิจกรรมการแข่งขันเครื่องบินบังคับวิทยุ หรือ หนูน้อยเจ้าเวหา ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นอกจากจะทำให้เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ล่าสุดกลุ่มนักเรียนที่เคยชนะการแข่งขัน รวมกลุ่มกัน เพื่อเปิดอบรมการสร้างเครื่องบินบังคับวิทยุให้กับนักเรียนรุ่นน้อง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ จำนวนมาก

เด็กชายภิญโญ สิงห์ทอง นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวังทองราษฎรอุทิศ จ.พิจิตร ตั้งใจฟัง วิธีการบังคับเครื่องบินบังคับวิทยุ จากนักเรียนรุ่นพี่ โรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ อ.โพทะเล จ.พิจิตร เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมงกุฎราชกุมาร จากการแข่งขัน หนูน้อยเจ้าเวหา ประเภทปีกหมุนประลองทักษะ ก่อนจะนำเครื่องบินที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง ขึ้นบินได้สำเร็จ

 
การฝึกอบรมการสร้างเครื่องบินบังคับวิทยุให้กับเยาวชนในโครงการ หนูน้อยเจ้าเวหา พี่เพื่อน้อง คือการต่อยอดความสำเร็จ จากชัยชนะของกลุ่มนักเรียน โรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ หลังนักเรียนกลุ่มนี้ กลายเป็นขวัญใจของรุ่นน้องที่อยากเจริญรอยตามรุ่นพี่ในการเป็นนักบังคับเครื่องบิน โดยนำเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขัน และงบประมาณของโรงเรียนส่วนหนึ่ง จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับ จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดพิจิตรเป็นอย่างมาก
 
การฝึกอบรมในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความตื่นตัวทางด้านทักษะการประดิษฐ์ และบังคับเครื่องบินแล้ว ผลพลอยได้คือการใช้เวลาให้ประโยชน์ ดีกว่าการเสียเวลาไปกับยาเสพติด หรือ เกมส์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ จึงเตรียมผลักดันให้นักเรียนรวมกลุ่มกัน เพื่อตั้งเป็นชมรม และให้ความรู้กับนักเรียนที่สนใจอย่างเป็นระบบต่อไป
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง