วิกฤตจับตัวประกันในห้างเคนย่าเข้าสู่วันที่ 3 ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 69 คน

ต่างประเทศ
23 ก.ย. 56
11:04
91
Logo Thai PBS
วิกฤตจับตัวประกันในห้างเคนย่าเข้าสู่วันที่ 3 ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 69 คน

วิกฤตการณ์จับตัวประกันในห้างสรรพสินค้าที่เมืองหลวงของเคนย่ายังไม่คลี่คลาย ตอนนี้สถานการณ์ยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 69 คน

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเสียงระเบิดและเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง ภายในห้างสรรพสินค้า"เวสต์เกท" ในกรุงไนโรบีของเคนย่า คาดว่าเป็นการปะทะกันระหว่างกลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับ กับกองกำลังรักษาความมั่นคงของเคนย่า เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีตัวประกันเหลืออยู่ไม่เกินสิบคน ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวในครั้งนี้ กองกำลังของเคนย่าได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของอิสราเอลและชาติตะวันตก ทั้งนี้มีรายงานว่ามีทหารอิสราเอลเข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันด้วย แต่ทางการอิสราเอลไม่ยอมรับหรือปฏิเสธในเรื่องนี้

 
วิกฤตการณ์จับตัวประกันในครั้งนี้กินเวลานานกว่า 48 ชั่วโมง โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 69 คน สูญหาย 63 คน ในขณะที่หนังสือพิมพ์"เดอะ สแตนดาร์ด" รายงานการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ากลุ่มคนร้ายมีทั้งระเบิด,ปืนไรเฟิลและปืนพก รวมถึงกระสุนอีกจำนวนหนึ่งโดยบุกเข้าไปทางประตูหน้าห้างสรรพสินค้าและประตูหลังที่ใช้จอดรถส่งสินค้า ทั้งนี้ตำรวจที่เข้าไปในห้างฯ เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเห็นศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากภายในห้างฯ
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง