เปิด "เงื่อนงำ" การเสียชีวิต รองสารวัตรสน.โคกคราม

อาชญากรรม
23 ก.ย. 56
15:09
318
Logo Thai PBS
เปิด "เงื่อนงำ" การเสียชีวิต รองสารวัตรสน.โคกคราม

เหตุรองสารวัตรฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ในรถยนต์ส่วนตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (21ก.ย.56) แม้จะพบพิรุธหลายจุด แต่เจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็ให้น้ำหนักเรื่องยิงตัวเอง

ล่าสุดภรรยาผู้เสียชีวิต เตรียมออกมา ให้ข้อมูลเงื่อนงำเบื้องหลังครั้งนี้ และเตรียมนำเงิน จำนวนหนึ่ง มอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเธอ อ้างว่า สามีมอบให้ ก่อนเสียชีวิต และบอกว่าได้มาจาก การเรียกรับผลประโยชน์ ในการทำงาน 

 
ซอยนวลจันทร์ 62 คือจุดที่ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฏฐวัฒอังกูล รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ใช้ปืนยิงตัวตายในรถยนต์ส่วนตัว เขาเพิ่งสอบติดนายร้อย และย้ายจาก ฝ่ายธุรการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดมา อยู่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกครามได้เพียง 5 วัน ซึ่งเพื่อนที่ทำงานเดิม รับรองว่า ร.ต.ต.วรพจน์ตั้งใจทำงานมาก
 
ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ ร.ต.ต.วรพจน์ ยิงตัวตาย มีการตั้งข้อสันนิษฐานทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว แม้จะยังมีข้อพิรุธหลายอย่าง ทั้งการเป็นคนถนัดซ้าย แต่ใช้มือขวาจับปืน การใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตรของลูกน้องยิง แต่จากการตรวจพิสูจน์ ของกองพิสูจน์หลักฐานให้น้ำหนัก ทั้งวิถีกระสุนและลักษณะแวดล้อมเป็นยิงตัวเอง

    

 
มีข้อมูลล่าสุดว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.56)  นางขวัญนภาพร เสฏฐวัฒอังกูล ภรรยา ร.ต.ต.วรพจน์ จะเข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีการเสียชีวิตของสามี เพราะไม่เชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย
 
พร้อมให้ข้อมูลว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สามีนำเงินมายื่นให้ 30,000 บาท พร้อมกับบอกว่า ให้เอาไปทิ้ง เนื่องจากเป็นเงินที่ได้มาจากการเรียกรับผลประโยชน์ในคดียาเสพติด ซึ่งเป็นการเข้าจับปาร์ตี้ยาเสพติดที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านนวลจันทร์ ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหาเป็นลูกชายของเสธทหารคนดัง และมีการเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ดำเนินคดีเป็นเงินถึง 1 ล้านบาท ซึ่งผู้ตายพยายามคัดค้านแต่ไม่สำเร็จ และได้ส่วนแบ่งมา 30,000  ทั้งนี้ สามียังโทรศัพท์ปรึกษาเพื่อนที่เป็นตำรวจด้วยกัน ก่อนจะเสียชีวิต
 
ด้านพ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องการจับยาเสพติดแล้วเรียกเงิน แต่จะให้พนักงานสอบสวนเรื่องนี้เพิ่มเติม พร้อมทั้งยืนยัน การตรวจสอบยังไม่พบสิ่งผิดปกติที่น่าเชื่อได้ว่าจะถูกฆาตกรรม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง