2 หมู่บ้าน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกตัดขาด หลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
15:19
112
Logo Thai PBS
2 หมู่บ้าน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกตัดขาด หลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานยังคงเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด ท่ามกลางกระแสน้ำที่ยังไม่มีทีท่าลดลง ขณะที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดน้ำป่าไหลทะลักจากน้ำตกเข้าท่วม ทำให้ชาวบ้านสองตำบลถูกตัดขาด

ชาวต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องใช้เชือกเดินข้ามลำธาร หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลัก จากน้ำตกป่าละอู ลงแม่น้ำปราณบุรีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (22ก.ย.56) ส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ ขณะที่น้ำตกป่าละอู เจ้าหน้าที่สั่งปิดอย่างไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้กระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยว ยังซัดสะพานทางเดินเข้าน้ำตกเสียหายจนใช้การไม่ได้

 
ส่วนชาวเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมตัวปิดถนน เพื่อเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่งในพื้นที่เทศบาลตำบลกบินทร์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ล่าสุดได้ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเจรจา พร้อมยอมเปิดประตูระบายน้ำประตูน้ำเพิ่มเป็น 30 เซ็นติเมตร

    

 
ด้านจ.นครนายกนายชัชชัย กิตติชัย ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้นำถุงยังชีพพระราชทานไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา 12 หมู่บ้าน เกือบ 2,000 คน ขณะบางพื้นที่ต้องใช้เรือยางเข้าไปส่งเนื่องจากน้ำท่วมสูงไม่สามารถเดินทางออกมารับได้
 
ขณะที่กรมศิลปากรเร่งเก็บโครงกระดูกของชาวโปรตุเกสอายุกว่า 400 ปี กว่า 20 โครง บริเวณหมู่บ้านโปรตุเกส ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มล้นตลิ่ง เกรงว่าจะเสียหายเช่นเดียวกับอุทกภัยเมื่อปี 2554
 
ส่วนที่จ.นครสวรรค์ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเรืองไทย อ.ลาดยาว ช่วยกันเสริมแนวกระสอบทราย และเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ยังไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ บางจุดสูงกว่า 1 เมตร

    

 
ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ยังทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากเข้าท่วมชุมชน และพื้นที่ทางการเกษตร อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่อีกหลายอำเภอในจ.พิจิตร โรงเรียนอย่างน้อย 7 แห่ง ต้องประกาศปิดอย่างไม่มีกำหนด
 
ส่วนที่จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยชาวชุมชนโนนสำนัก เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ขนย้ายข้าวของขึ้นไปไว้ที่สูง หลังปริมาณน้ำที่ไหลจากเทือกเขาพนมดงรัก ยังคงเอ่อล้นตลิ่งลำห้วยสำราญ ไหลทะลักคันกั้นน้ำเข้าท่วมบ้านใน 9 ชุมชนอย่างรวดเร็ว และคาดว่าน้ำจะไหลเข้าท่วมชุมชนที่เหลือทั้งหมดในเร็วๆ นี้

    

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง