"ฟุตซอลลีก" เปิดฉากปลายเดือนมกราคมปีหน้า

กีฬา
24 ก.ย. 56
07:55
70
Logo Thai PBS
"ฟุตซอลลีก" เปิดฉากปลายเดือนมกราคมปีหน้า

ฟุตซอลลีกปีหน้าจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเรียก 16 ทีม ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในฤดูกาลหน้า มีการเสนอแนวทางรูปแบบการเป็นอาชีพด้วยการพัฒนาสนามเหย้าของสโมสรให้มีมาตรฐาน

สมาคมฟุตบอลฯได้เชิญทั้ง 16 ทีม เข้าร่วมประชุมเรื่องการจัดแข่งขันฟุตซอลลีกปีหน้าให้เป็นมาตรฐาน โดยหลังจากนี้จะให้เวลาสโมสรในการพัฒนาทั้งระบบในสโมสรให้ได้มาตรฐาน 4-5 ปี เพื่อให้เป็นฟุตซอลลีกอาชีพสมบูรณ์แบบ ทั้งการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีสนามเหย้าเป็นของตนเอง ที่สมาคมได้เริ่มกำหนดมาตรฐานความกว้างยาวของสนามในเกณฑ์ต่ำสุด เพื่อให้สโมสรไปเตรียมการเพื่อลงแข่งขันฤดูกาลหน้า พร้อมกับความสว่างของไฟที่ต้องไม่น้อยกว่า 800 ลักซ์ ในการรองรับการถ่ายทอดสด

ส่วนโควต้านักเตะต่างชาติที่ประชุมกำหนดให้ส่งชื่อ 3 คน ลงสนามได้ 2 คน โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมอีกครั้ง และให้ทั้ง 16 สโมสรเสนอความพร้อมของสนามฟุตซอลลีกฤดูกาลหน้าจะแข่งระบบเหย้า-เยือน เริ่มเปิดฉากวันที่ 25-26 มกราคม จะพักเลกในช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทยลงเตะฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย แต่ก่อนที่ฟุตซอลลีกเปิดฤดูกาล จะมีการแข่งขัน แชริตี้ชิล ฟุตซอล ระหว่าง ชลบุรีบลูเวฟแชมป์ลีก จะพบกับ ราชนาวี แชมป์เอฟเอคัพ ในวันที่ 22 ธันวาคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง