ทีมบาสเกตบอลฝรั่งเศสเดินทางถึงปารีสแล้ว หลังคว้าแชมป์ยุโรป

กีฬา
24 ก.ย. 56
07:57
172
Logo Thai PBS
ทีมบาสเกตบอลฝรั่งเศสเดินทางถึงปารีสแล้ว หลังคว้าแชมป์ยุโรป

ทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติฝรั่งเศสเดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว หลังจากคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกได้สำเร็จ

โทนี่ ปาร์คเกอร์ นำทีมบาสเกตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เดินทางกลับถึงกรุงปารีสแล้ว หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกมาครองสำเร็จด้วยการชนะ ลิทัวเนีย 80-66 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันยูโรบาสเกต ที่ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 22 ก.ย.2556) ซึ่งเป็นการยุติการรอคอยที่ยาวนาน หลังเมื่อ 2 ปีก่อน ฝรั่งเศส ได้แค่รองแชมป์ด้วยการแพ้ สเปน ในรอบชิง และ ในปี 2005 ได้อันดับที่ 3

 
ส่วนการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมไรเดอร์คัพ ที่จะเปิดฉากแข่งขันในอีก 1 ปีข้างหน้า โดยยุโรปเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์ ล่าสุดกัปตันทีมทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมในพิธีนำถ้วยแชมป์เดินทางด้วยรถจักรไอน้ำในยุคก่อนจากปราสาทเอดินเบิร์ก ไปยังสนามกรีนิเกิ้ลส์ที่ใช้แข่งขัน
 
สำหรับกัปตันทีมยุโรปคือพอล แม็คกินลี่ย์ ซึ่งต้องทำหน้าที่นำทีมป้องกันแชมป์ให้ได้  ส่วนอเมริกา นำทีมโดย ทอม วัตสัน  สำหรับไรเดอร์คัพ 2014 จะเริ่มแข่งขันวันที่ 26-28 ก.ย.2557
 
การแข่งขันจักรยานไทม์ไทรอัล เยาวชนโลก ที่แคว้นทัสคานี่ ประเทศอิตาลี เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกประเภทชาย เส้นทางจากปิสโตเรีย ถึง ฟลอเรนซ์ รวมระยะทางกว่า 43 กิโลเมตร ปรากฎว่า เแดเมี่ยน ฮาวสัน นักปั่นวัย 21 ปีจากฝรั่งเศสคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 49 นาที 49.97 วินาที ตามมาด้วยโยฮัน เปโรต์ นักปั่นฝรั่งเศส และอันดับ 3ลาส์ นอร์แมน แฮนเซ่น นักปั่นเดนมาร์ก เวลาตามหลัง 1 นาที 10 วินาที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง