ชาว"ขอนแก่น"คัดค้าน การสร้างคลังแยกก๊าซ

ภูมิภาค
24 ก.ย. 56
09:30
117
Logo Thai PBS
ชาว"ขอนแก่น"คัดค้าน การสร้างคลังแยกก๊าซ

ชาวอ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างคลังแยกก๊าซปิโตรเลียมเหลวของบริษัทเอกชน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยระบุถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และโครงการที่ยังไม่ผ่านการทำประชาคม

ชาวบ้านในเขตเทศบาลต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ชุมนุมหน้าเทศบาล เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสั่งระงับการก่อสร้างคลังแยกก๊าซปิโตรเลียมเหลวของ บริษัท เวิลด์แก๊ส ประเทศไทย จำกัด ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างริมถนนมิตรภาพ โดยอ้างว่าการอนุญาตก่อสร้างไม่มีการประชาคมหมู่บ้าน ชาวบ้านไม่ได้รับรู้ข้อมูลคำชี้แจงจากหน่วยงานภาครัฐก่อนการอนุญาต หรือการดำเนินโครงการที่อาจมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 57

นายทวี ไชยชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านแฮด บอกว่า คลังแยกก๊าซปิโตรเลียมแห่งนี้คาดว่ามีปริมาณการกักเก็บกว่า 1 ล้านลิตร ซึ่งจะส่งผลกระทบด้านกลิ่นต่อชุมชน ชาวบ้านจึงมีมติเอกฉันท์ไม่อนุญาตให้มีการก่อสร้างคลังก๊าซ หากโรงงานแห่งนี้เปิดดำเนินกิจการ ก็เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง

ขณะที่ นายศิริพงษ์ อรุณเดชาชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแฮด ระบุว่า ได้สั่งให้โรงงานดังกล่าวชะลอการก่อสร้างชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปิดรับความคิดเห็นจากประชาชนทุกภาคส่วน ทำให้ชาวบ้านพอใจและยุติชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง