กรมอุตุฯเตือนฝนตกเพิ่ม 25-29 ก.ย.

สังคม
25 ก.ย. 56
03:18
126
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนฝนตกเพิ่ม 25-29 ก.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 4 ฝนตกหนัก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักทั่วภูมิภาค

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ "ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 25 กันยายน 2556 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมมีกำลังแรงขึ้นและพาดผ่านประเทศไทย โดยเริ่มจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันที่ 25 กันยายน ก่อนเข้าสู่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ช่วง 26-29 กันยายน ที่จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น

ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 30 กันยายนถึง 1 ตุลาคม จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง

การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. สรุปภาพรวมภูมิอากาศและน้ำท่วม รวมถึงการรับมือสถานการณ์ โดยสั่งให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. และกรมชลประทานเฝ้าระวังน้ำล้นเขื่อน และให้บริหารจัดการระดับน้ำอย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนถึงปัจจุบัน เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังระบายไม่ทัน และน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งสิ้น 21 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด, ภาคกลาง 7 จังหวัด, ภาคตะวันออก 2 จังหวัด และภาคใต้ 1 จังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง