ญาติไม่เชื่อตำรวจโคกครามยิงตัวตาย

ภูมิภาค
25 ก.ย. 56
03:19
90
Logo Thai PBS
ญาติไม่เชื่อตำรวจโคกครามยิงตัวตาย

ญาติๆ เรียกร้องสืบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของรองสารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เพราะไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย หลังพบข้อพิรุธ

ญาติๆ เพื่อนบ้าน และข้าราชการร่วมงานศพของ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฏฐวัฒอังกรู รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกครามที่ตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวัดโพธิ์ดาราราม หมู่ที่ 9 ต.บ้านดารา อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเสียชีวิตภายในรถยนต์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน และตำรวจระบุว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย โดยศพของ ร.ต.ต.วรพจน์ จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 กันยายนนี้

นางศรีวรรณ์ มาอุ่น พี่สาวผู้ตาย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพราะไม่เชื่อว่าน้องชายฆ่าตัวตาย โดยเฉพาะพิรุธมือข้างที่ถือปืน ซึ่งตำรวจระบุว่าใช้มือขวา แต่น้องชายถนัดมือซ้าย

เมื่อวานนี้ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้มีการตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุ และจำลองวิถีกระสุนว่าตรงกับจุดที่ ร.ต.ต.วรพจน์ นั่ง ขณะที่พบศพหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบการกระเซ็นของเลือด เพื่อเปรียบเทียบกับภาพถ่ายขณะที่พบศพ นอกจากนี้ ยังตรวจสอบหลักฐานอื่นที่บ่งชี้ว่าเกิดจากการกระทำของผู้อื่นหรือไม่ ขณะที่ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ระบุไม่ได้ว่าเป็นการฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย จะถูกนำไปประกอบสำนวนคดีกับพยานหลักฐานอื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง