น้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี - รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้

ภูมิภาค
25 ก.ย. 56
04:48
152
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี - รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้

พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นอีกพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมสูง เพราะมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทำให้เช้านี้ ระดับน้ำล้นตลิ่งแล้ว 80 เซนติเมตร ภายใน อ.ศรีมหาโพธิ รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องใช้รถขนาดใหญ่และเรือเท่านั้น อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) น้ำจากลำน้ำพระสะทึงและน้ำจากลำน้ำพระปรง จ.สระแก้ว ไหลมาเติมที่แม่น้ำปราจีนบุรี ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ของ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งน้ำมีระดับสูงขึ้น รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

<"">
 
<"">
ล่าสุด ระดับน้ำที่ อ.ศรีมาหาโพธิ ที่อยู่ใกล้กับตลิ่ง น้ำได้ล้นตลิ่งไปแล้ว 80 ซม.และกระแสน้ำที่แรงทำให้ไหลเอ่อล้นในหลายพื้นที่

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เร่งประสานงานทุกภาคส่วน เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้เปิดประตูระบายน้ำท่าแห ประตูระบายน้ำหาดยาง และประตูระบายน้ำเพชรเอิม และจะเดินเครื่องผลักดันน้ำอีก 5 เครื่องภายในวันนี้ (25 ก.ย.) คาดว่าจะทำให้ระดับน้ำใน อ. ศรีมหาโพธิ และ อ.กบินทร์บุรี กลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วันนี้

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ก็มีความกังวลเนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้ข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมากรวมถึงมีความกังวลว่า จะมีอันตรายจากสัตว์มีพิษที่หนีน้ำเข้ามาอยู่ในที่พักอาศัย ซึ่งชาวบ้านยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง