เตือนระวังภัยมิจฉาชีพตระเวนทุบรถ ขโมยทรัพย์สิน

อาชญากรรม
25 ก.ย. 56
07:43
220
Logo Thai PBS
เตือนระวังภัยมิจฉาชีพตระเวนทุบรถ ขโมยทรัพย์สิน

ปัญหากรณีกลุ่มมิจฉาชีพ ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ส่วนตัวเพื่อขโมยทรัพย์สิน ยังคงเป็นปัญหาที่ผู้ใช้รถยังต้องเพิ่มความระมัดระวัง แม้ว่าจะมีการจอดรถในพื้นที่ชุมชน ล่าสุด ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 1 ซึ่งการสอบปากคำรับว่า ก่อเหตุมาแล้วไม่ตำกว่า 10 ครั้ง ในย่านปทุมวัน

นายกานต์บดี งามจิต ผู้เสียหายและถูกขโมยทรัพย์สินไปพร้อมกระเป๋า โดยเขาต้องซ่อมแซมร่องรอย ความเสียหายจากการถูกทุบกระจกรถยนต์ หลังจากที่ถูกผู้ต้องหาทุบกระจกรถพร้อมทั้งขโมยทรัพย์สิน

ผ่านไปเพียง 2 วันตำรวจสามารถ จับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ หลังติดตามเบาะแสจากภาพวงจรปิด ขณะทุบรถลักทรัพย์ ตำรวจนครบาลปทุมวัน ให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในคดีเสพยาเสพติด และมีประวัติการก่อเหตุลักษณะนี้ย่านปทุมวันมากว่า 10 ครั้ง โดยก่อเหตุตั้งแต่เดือน มิ.ย. จนถึงอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละครั้งเมื่อได้ทรัพย์สินก็จะนำไปขายต่อในตลาดนัดมือสอง  

 

<"">
  
<"">

ซึ่งตำรวจเผยว่า การติดตามของกลางแต่ละครั้งค่อนข้างยาก เนื่องจากผู้ต้องหาจะนำไปขายหลายที่ ล่าสุดกีตาร์เบสตัวนี้ ผู้เสียหายพบว่า ขายอยู่ในอินเตอร์เนตจึงติดต่อซื้อคืนในราคา 4,500 บาท

                 
<"">

ตำรวจยังให้ข้อมูลอีกว่า รถที่จอดในที่สาธารณะและวางสิ่งของมีค่าไว้ในรถ หรือกระโปรงท้ายรถย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุทุบรถขโมยทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จะมีระบบป้องกันการโจรกรรมก็ตาม เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้เป็นเพียงสิ่งประวิงเวลาของคนร้ายเท่านั้น รวมทั้งการจอดรถไว้ในที่สาธารณะยังมีความผิดตามกฎหมายอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง