กทม.เปิดเส้นทางเจริญกรุง-พระราม 5 แล้ว หลังถนนทรุดตัว

สังคม
25 ก.ย. 56
14:25
207
Logo Thai PBS
กทม.เปิดเส้นทางเจริญกรุง-พระราม 5 แล้ว หลังถนนทรุดตัว

กรุงเทพมหานครเตือนผู้ดำเนินการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคให้เพิ่มความระมัดระวัง หลังเป็นสาเหตุทำให้เกิดถนนทรุดตัว 2 จุดในวันนี้ ซึ่งล่าสุดทำการซ่อมแซมให้สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่เร่งปรับพื้นที่ผิวการจราจรถ.เจริญกรุง เยื้องวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ โดยเทหินคลุก แล้วใช้แท่งเหล็กวางเป็นคาน เพื่อนำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่วางปิดทับ ซึ่งเป็นวิธีซ่อมแซมถนนเบื้องต้นหลังเกิดเหตุถนนทรุดตัวเป็นหลุมกว้างกว่า 3 เมตร ลึก 1 เมตร 50 เซนติเมตร จากสาเหตุท่อประปาใต้ถนนแตก ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

 
นายทวีศักดิ์ รุ่งพิริยะเดช ผู้จัดการโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินโครงการ 1 บริษัท อิตาเลี่ยนไทย เผยว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งท่อประปาจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายให้พ้นแนวก่อสร้าง แต่สภาพพื้นที่คับแคบ ทำให้การวางท่อใหม่มีข้อจำกัด และช่วงนี้การก่อสร้างด้วยใช้เครื่องจักรหนักอาจส่งผลให้ท่อประปาทรุดตัวจนเกิดการรั่วขึ้น
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมจนสามารถเปิดใช้เส้นทางการจราจรได้แล้ว และเตรียมปิดถนนอีกครั้งเวลา 22.00 - 05.00 น. วันรุ่งขึ้น (26 ก.ย.56) เพื่อเทคอนกรีตให้พื้นผิวถนนมีความแข็งแรงมากขึ้น
 
ส่วนการทรุดตัวของถ.พระราม 5 บริเวณแยกราชวัตร มีสาเหตุคือ เป็นแนวการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ขณะนี้ได้ซ่อมแซมเบื้องต้น จนสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว
 
ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่ พื้นที่ตลอดแนวการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค เป็นจุดเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุถนนทรุดตัวได้ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นความผิด แต่ได้เตือนผู้ดำเนินการก่อสร้างให้ระมัดระวัง และปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง