ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังลาออกจากตำแหน่ง

ภูมิภาค
26 ก.ย. 56
07:27
627
Logo Thai PBS
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังลาออกจากตำแหน่ง

นักธุรกิจ และประชาชน จ.ตรัง เลี้ยงส่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หลังลาออกจากตำแหน่ง เพราะไม่พอใจคำสั่งโยกย้ายกระทรวงมหาดไทยที่ปรับตำแหน่งไปเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังระบุไม่เคยรังเกียจตำแหน่งใหม่ แต่เหตุผลที่ลาออกเพราะไม่พอใจผู้บริหารระดับสูงที่ไม่มีตอบถึงสาเหตุของการโยกย้ายครั้งนี้ ทั้งที่ส่งหนังสือไปสอบถามหลายครั้ง

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวอำลาประชาชน และนักธุรกิจ จ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียงในงานเลี้ยงส่งนายธีระยุทธ หลังได้ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพราะไม่พอใจคำสั่งโยกย้ายกระทรวงมหาดไทยที่ปรับตำแหน่งนายธีระยุทธ จากผู้ว่าราชการจังหวัดตรังไปเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย 
 
นายธีระยุทธ ระบุว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ได้รังเกียจกับตำแหน่งใหม่ แต่ไม่พอใจผู้บริหารในกระทรวงมหาดไทยที่โยกย้ายไม่เป็นธรรม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ได้ทำหนังสือทวงถามไปยังกระทรวงถึงเหตุผลที่ปรับตำแหน่งโยกย้ายว่าตัวเองเกิดข้อบกพร่องการทำงานข้อใดบ้าง แต่ทางกระทรวงกลับไม่มีคำตอบให้ จึงตัดสินใจลาออก ส่วนการโยกย้ายครั้งนี้เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่นั้นไม่ขอพูดถึง
 
ด้านนักธุรกิจหลายคน กล่าวว่า เสียดายที่นายธีระยุทธ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะจากการติดตามผลงานพื้นที่ จ.ตรัง และจังหวัดอื่นๆ ที่นายธีระยุทธ เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ผ่านมา ได้ทุ่มเทกำลังในการทำงานอย่างจริงจัง จึงมองว่าคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ไม่เป็นธรรมต่อคนทำงาน 
 
สำหรับนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล หลังเกษียณอายุราชการด้วยการลาออก มีแนวโน้มจะไปเล่นการเมือง ส่วนจะเป็น ส.ว.หรือ ส.ส.หรือไม่นั้นอยู่ที่โอกาสทางการเมืองในอนาคต  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง